Nâng cao kỹ năng tác nghiệp báo chí trong bối cảnh dịch bệnh

16/10/2021 18:32

Buổi tập huấn đã giúp các hội viên, phóng viên có thêm các kỹ năng để tác nghiệp thuận lợi, linh hoạt trong điều kiện dịch bệnh.

Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng tác nghiệp báo chí trong bối cảnh dịch bệnh dưới hình thức trực tuyến

Ngày 16.10, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức lớp bồi dưỡng trực tuyến kỹ năng tác nghiệp báo chí trong bối cảnh dịch bệnh cho cán bộ, hội viên, phóng viên của các cơ quan báo chí, đài phát thanh, Câu lạc bộ Nhà báo cao tuổi trong tỉnh.

Trong một ngày, thạc sĩ Vũ Thế Cường, giảng viên kiêm chức của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí và Trung tâm Bồi dưỡng kỹ năng báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã truyền đạt về cách tìm kiếm đề tài, thu thập, kiểm chứng thông tin trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Những công cụ có thể hỗ trợ các nhà báo tác nghiệp từ xa, lấy và kiểm chứng thông tin hiệu quả, bảo đảm các quy định phòng chống dịch nhưng vẫn có được những tác phẩm chất lượng.

Trong buổi tập huấn, các học viên cũng trao đổi, chia sẻ những vướng mắc trong thực hiện công việc, kinh nghiệm và giải pháp khắc phục khó khăn trong điều kiện phải giãn cách, thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19; những thay đổi về quản lý toà soạn, tác nghiệp trong mùa dịch như tổ chức, hỗ trợ phóng viên; làm việc theo nhóm, làm việc từ xa, phỏng vấn trực tuyến, gửi câu hỏi qua email; việc phối hợp giữa các cơ quan báo chí, truyền thông từ tỉnh tới cơ sở...

Buổi tập huấn đã giúp các hội viên, phóng viên có thêm kỹ năng, nghiệp vụ để tác nghiệp thuận lợi, linh hoạt trong điều kiện dịch bệnh, đáp ứng yêu cầu phát triển của báo chí hiện đại, đa phương tiện.

LAN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao kỹ năng tác nghiệp báo chí trong bối cảnh dịch bệnh