Mỗi người tự ý thức

24/09/2021 07:56

Thấy bà Vân tập tễnh dắt xe đạp về, ông Hùng, chồng bà vội hỏi:

- Bà sao thế kia? Ngã xe à?

- Vâng. Tôi vừa về đến đầu ngõ, do bị mấy cái ô tô của khách đến uống cà phê ở quán nhà bà Hoa che khuất,  không nhìn thấy một xe ô tô đi từ trong ngõ ra nên giật mình, tự ngã ra đường.

- Thế chân tay, người ngợm có làm sao không?

- Đập xuống đường chỉ hơi đau tí thôi. Cũng may vì lúc ấy không có cái xe nào đi sau chứ không biết hậu quả sẽ ra sao nữa?

- Bà nói tôi mới để ý. Từ hôm thành phố cho phép các cửa hàng kinh doanh ăn uống, dịch vụ hoạt động đến nay khách đến mấy quán ấy đông thật, xe đỗ nghênh ngang hai bên đường cả một đoạn dài.

- Bức xúc nhất là những khách hàng vô ý đỗ xe ở ngay chỗ ngã ba rẽ vào ngõ nhà mình ông ạ. Đỗ như thế người đi từ trong ngõ ra hay đi ngoài đường to đều không quan sát được đường. Đã thế trong ngõ này lại có một trường mầm non tư thục, rồi khu nhà mình gần chợ, người đi lại đông, chỉ cần nhãng đi một cái là tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. 

- Lát tôi phải sang nói chuyện với ông trưởng khu xem có cách nào không chứ xe đỗ như thế nguy hiểm thật. Mà dịch dã vừa mới yên yên, mọi người ngồi uống cà phê đông thế, không có vách ngăn và các biện pháp phòng dịch phù hợp, nếu không may xảy ra vấn đề gì hậu quả khôn lường...

- Đúng rồi đấy ông ạ. Các ông bàn cả với các ông bà trong tổ "Covid cộng đồng" xem. Mà tôi nghĩ, những lúc thế này, lẽ ra mỗi người phải tự ý thức một tí chứ. Hạn chế tập trung đông người và thực hiện tốt văn hóa giao thông thì vừa tránh được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và các tai nạn không đáng có.

HẢI ĐĂNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỗi người tự ý thức