Mỏi mệt vì xem bóng đá

08/07/2018 14:17

Để thỏa mãn niềm đam mê, không ít tín đồ túc cầu đã thức thâu đêm suốt sáng. Thời gian thi đấu của giải kéo dài nên đến lúc này không ít người mỏi mệt.


Thức thâu đêm xem bóng đá làm cho nhiều người cảm thấy mệt mỏi khi đi làm

Thức thâu đêm

Suốt từ đầu mùa World Cup đến giờ, anh Nguyễn Danh T. ở phường Bình Hàn (TP Hải Dương) chưa bỏ bất kỳ trận đấu nào, kể cả những trận đá vào lúc 1 giờ sáng. Ở vòng bảng, trung bình mỗi ngày diễn ra 3 trận. Sau khi vòng  bảng kết thúc, chỉ nghỉ đúng 1 ngày rồi lại bước vào vòng đấu loại trực tiếp (vòng 1/8). Anh T. cho biết: "Tôi đam mê bóng đá từ nhỏ. Tại vòng bảng, tôi đã từng có ý định không xem một số trận diễn ra lúc 1 giờ sáng, do không phải là những đội mình yêu thích. Nhưng cứ đến khoảng thời gian ấy lại thấy thấp thỏm không yên, phải dậy bật ti vi xem". Mấy trận lúc 1 giờ gần đây phải đá luân lưu, đến gần 4 giờ sáng mới kết thúc. Vậy là anh T. thức luôn chờ đến giờ đi làm.

Tương tự, anh Nguyễn Văn B. ở xã Quyết Thắng (Ninh Giang) cũng là một tín đồ trung thành của bóng đá. Vì anh B. đang làm công nhân và ở trọ tại phường Tứ Minh (TP Hải Dương) nên tối tối đều đi xem ở các quán vỉa hè. Ngày nào cũng vậy, xem xong các trận đấu, anh B. trở về nhà vào lúc rạng sáng và chỉ chợp mắt được một lúc rồi lại dậy đi làm.

Đối với rất nhiều người, bóng đá là đam mê. Bởi vậy, khi World Cup vào mùa cũng là lúc cuộc sống của họ gắn cùng bóng đá. Những ngày này, tại những quán cà phê, quán nước vỉa hè ở TP Hải Dương cũng như những địa phương khác, không khí bóng đá luôn sôi sục. Trong nhiều ngôi nhà của người dân, ánh điện vẫn sáng suốt giờ bóng lăn.

Ảnh hưởng đến công việc

Việc thức đêm thường xuyên đã khiến không ít tín đồ bóng đá mỏi mệt, nhất là khi ban ngày họ vẫn phải đi làm. Anh T. đang làm ở một ngân hàng thương mại trên địa bàn TP Hải Dương. Đã có sáng, sau khi xem bóng xong, anh T. ngủ quên nên đi làm muộn. Anh T. cũng thú nhận nhiều khi trong giờ làm cảm thấy khá mỏi mệt, luôn thèm ngủ. So với trước đây, sự tập trung công việc cũng bị giảm đi.

Anh B. hiện đang làm công nhân Công ty TNHH SD Global Việt Nam (khu công nghiệp Đại An). Do chỉ chợp mắt 2-3 tiếng/ngày nên anh B. luôn trong tình trạng thèm ngủ, có hôm anh cũng ngủ quên. Vì giờ giấc làm việc của công ty rất nghiêm ngặt nên anh B. đành xin nghỉ cả ngày. Vậy là với việc nghỉ một ngày làm không báo trước theo thời gian quy định, anh B. chắc chắn sẽ không được hưởng tiền làm chuyên cần trong tháng 6.

Anh Nguyễn Văn Vượng ở xã Nghĩa An (Ninh Giang) cho biết đã theo dõi phần lớn các trận đấu từ đầu mùa World Cup đến nay. Dù đi làm về đến nhà có hôm 10 giờ tối nhưng anh Vượng vẫn không bỏ xem bóng đá. Cường độ công việc nặng cộng với thời gian xem bóng kéo dài khiến anh Vượng cảm thấy mệt mỏi, nhức đầu, hoa mắt. Đã có lúc anh Vượng phải dùng đến thuốc giảm đau để tỉnh táo khi làm việc.

Từ nay đến khi kết thúc World Cup vẫn còn nhiều trận đấu hấp dẫn diễn ra vào buổi tối hoặc sáng sớm. Với khoảng thời gian dài liên tục xem bóng kéo theo nếp sinh hoạt bị đảo lộn thì việc ảnh hưởng đến sức khỏe là khó tránh khỏi. Để bảo đảm sức khỏe mùa World Cup, mọi người cần quan tâm đến chế độ ăn uống hợp lý như uống nhiều nước, cần có bữa ăn nhẹ buổi đêm, không dùng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá... Để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến công việc, mọi người cũng có thể chọn cách xem bóng đá có "chiến lược". Nghĩa là lựa chọn xem những trận đấu có đội bóng mình yêu thích hoặc dự báo diễn ra hấp dẫn, sau đó xem các bản tin thể thao để nắm bắt diễn biến và kết quả trận đấu khác.

NGỌC THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỏi mệt vì xem bóng đá