Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng chống HIV/AIDS

01/12/2018 13:47

Sáng 1.12, Ban Chỉ đạo 138 của tỉnh, Tỉnh đoàn, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới phối hợp tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng chống HIV/AIDS năm 2018 tại sân dạ hội Tỉnh đoàn.

Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 của tỉnh phát biểu tại lễ mít tinh

Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 của tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và hơn 500 đoàn viên thanh niên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh dự.

Với chủ đề “Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020” (90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm của mình, 90% người nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng HIV (ARV), 90% số người đang được điều trị có tải lượng HIV ở mức thấp đã được Chính phủ cam kết thực hiện năm 2014 và đạt được vào năm 2020), buổi lễ nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức trách nhiệm của nhân dân, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên trong việc chấp hành pháp luật, phòng chống HIV/AIDS, đồng thời phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ thực hiện các chương trình mục tiêu của Đoàn thanh niên về công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội; giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS; tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội.

Tỉnh đoàn ra mắt 12 đội thanh niên tình nguyện phòng chống HIV/AIDS

Tính đến ngày 30.9.2018, có tổng cộng 4.680 trường hợp nhiễm HIV là người Hải Dương được phát hiện trên địa bàn tỉnh, trong đó có 3.065 trường hợp chuyển sang giai đoạn AIDS. Đến nay, 98% số xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đều phát hiện có người nhiễm HIV/AIDS.

Phát biểu tại lễ mít tinh, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, đặc biệt là Đoàn thanh niên phải nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục cho thanh, thiếu niên về phòng chống HIV/AIDS. Tổ chức Đoàn, Hội đề ra những chương trình hoạt động mang tính đổi mới, sáng tạo thực sự thiết thực, hấp dẫn, phù hợp và thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia. Các cơ sở y tế cần tuyên truyền để người dân tiếp cận các dịch vụ phòng lây nhiễm HIV; những người nhiễm HIV có cơ hội được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ, điều trị; đẩy mạnh phong trào “Toàn dân tham gia phòng chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư”; khuyến khích mỗi người tự giác và chủ động tham gia các hoạt động phòng chống HIV/AIDS tại địa bàn dân cư.

Đoàn diễu hành tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS qua các tuyến phố của TP Hải Dương

Tại lễ mít tinh, Tỉnh đoàn đã ra mắt 12 đội thanh niên tình nguyện phòng chống HIV/AIDS. Ngay sau lễ mít tinh, các đội thanh niên tình nguyện, lực lượng vũ trang, an ninh và đông đảo đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành tuyên truyền, phòng chống HIV/AIDS trên các tuyến đường chính của TP Hải Dương.

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng chống HIV/AIDS