Lượng người qua các chốt kiểm dịch hai ngày nghỉ lễ Quốc khánh không biến động nhiều

03/09/2021 17:10

Tại một số chốt kiểm soát dịch bệnh cấp tỉnh tiếp giáp Hưng Yên, Bắc Ninh ghi nhận số lượt người qua chốt còn ít hơn ngày thường.


Lượng người và phương tiện chốt kiểm soát dịch Covid-19 cấp tỉnh A21 trên quốc lộ 38 thuộc địa phận xã Vĩnh Hưng (Bình Giang) trong hai ngày nghỉ lễ Quốc khánh ít hơn ngày thường

Sáng 3.9, ghi nhận tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 cấp tỉnh A21 trên quốc lộ 38 thuộc địa phận xã Vĩnh Hưng (chốt kiểm soát người từ quốc lộ 5 vào địa bàn huyện Bình Giang) cho thấy lượng người qua lại ít hơn ngày thường.

Một cán bộ trực tại chốt A21 cho biết ngày 2.9, có khoảng 3.000 lượt người đi qua chốt, giảm khoảng 1.000 lượt người so với ngày thường. Người từ tỉnh ngoài vào địa bàn cũng giảm 1/2 so với ngày thường. Có khoảng 30-40 trường hợp từ tỉnh ngoài vào không đủ điều kiện qua chốt, được yêu cầu quay đầu. Một số người đi từ vùng có dịch về được lực lượng làm nhiệm vụ động viên, giải thích và không vào địa bàn. Số lượt người qua chốt trong ngày 3.9 dự kiến cũng không có nhiều biến động, tiếp tục giảm hơn so với ngày thường do công nhân trong nhiều doanh nghiệp vẫn được nghỉ lễ.



Một số người đi từ tỉnh ngoài về vào làm thủ tục khai báo tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 cấp tỉnh A21 

Cũng trên quốc lộ 38, chốt kiểm soát dịch bệnh cấp tỉnh A17 thuộc địa phận xã Cẩm Hưng (Cẩm Giàng) tiếp giáp với tỉnh Bắc Ninh cũng ghi nhận số lượt người qua chốt trong dịp nghỉ lễ 2.9 giảm hơn so với ngày thường. Trong hai ngày 2 và 3.9, bình quân mỗi ngày chỉ có khoảng 800-900 lượt người và phương tiện qua chốt, giảm 300-400 lượt người so với ngày thường.

Trung tá Nguyễn Văn Thân, Chốt trưởng chốt A17 cho biết số lượng xe container, ô tô chở hàng trọng tải lớn qua chốt trong hai ngày nghỉ lễ vừa qua giảm đáng kể. Nguyên nhân có thể do nhiều doanh nghiệp vẫn đang cho lái xe nghỉ lễ 2.9. Do được tuyên truyền nên số lượng người từ các tỉnh có dịch về rất ít và được hướng dẫn cách ly kịp thời.


Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh cấp tỉnh A25 kiểm tra chặt chẽ từng người vào địa bàn


Chốt kiểm soát dịch bệnh cấp tỉnh A25 trên quốc lộ 38 thuộc địa bàn xã Cao Thắng (Thanh Miện) tiếp giáp với huyện Phù Cừ (Hưng Yên) trong ba ngày từ 1-3.9 chỉ dao động khoảng 500 lượt người, giảm 100-200 lượt người so với ngày thường. Trong đó, số người từ tỉnh khác qua chốt trong ngày 1.9 là 155 người, ngày 2.9 là 175 người. Trong hai ngày này chỉ có 31 người đi từ vùng có dịch về địa bàn nhưng chỉ 24 trường hợp được qua chốt do đi xe luồng xanh, thực hiện đúng lộ trình và tuân thủ đầy đủ các quy định.

Theo tìm hiểu, số lượng người qua các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh trong hai ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 vừa qua không có biến động, thậm chí giảm so với ngày thường. Cụ thể, số lượt người qua các chốt kiểm soát ba cấp tỉnh, huyện và xã ngày 2.9 đã giảm 2.573 người so với ngày 1.9. Số phương tiện qua các chốt ngày 2.9 cũng giảm 1.719 trường hợp so với ngày 1.9. Ngày 2.9 toàn tỉnh chỉ có 83 người trở về từ vùng dịch, giảm 33 người so với một ngày trước đó.


Phương tiện qua chốt A17 trên quốc lộ 38 thuộc địa phận xã Cẩm Hưng (Cẩm Giàng) tiếp giáp với tỉnh Bắc Ninh được kiểm tra kỹ càng


Ghi nhận tại nhiều chốt kiểm soát dịch bệnh cho thấy các lực lượng chức năng phát huy tinh thần làm việc nghiêm túc, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn. Các phương tiện, trang bị phục vụ lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt được chu cấp cơ bản đầy đủ.

Dự báo ngày 4.9, nhiều doanh nghiệp sẽ hoạt động trở lại. Rất có thể lượng người qua các chốt kiểm soát dịch bệnh sẽ tăng lên như ngày thường.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Lượng người qua các chốt kiểm dịch hai ngày nghỉ lễ Quốc khánh không biến động nhiều