Lan tỏa phong trào hiến máu ở Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại

18/01/2022 08:26

Nhiều năm nay, Công đoàn Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại đã tích cực vận động người lao động tham gia phong trào hiến máu tình nguyện.


Đông đảo cán bộ, nhân viên, người lao động Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại tham gia Ngày hội hiến máu “Vạn trái tim, một tấm lòng”

Tháng 12.2021 vừa qua, Ngày hội hiến máu “Vạn trái tim, một tấm lòng” do Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại phối hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức nhằm hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII (6-12.12.2021) đã thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên, người lao động tham gia. Đây là một trong những chương trình thường niên được công ty phối hợp tổ chức nhằm lan tỏa phong trào ý nghĩa này.

Dù đông người tham gia nhưng công tác tổ chức hiến máu khá bài bản để bảo đảm an toàn phòng dịch. Trước đó, Ban tổ chức đã thông báo cho cán bộ, công nhân viên, người lao động đến hiến máu theo từng khung giờ. Chị Đỗ Thị Thúy Hà, nhân viên công ty cho biết nhiều năm nay chị đều tham gia ngày hội HMTN của công ty. Cùng tham gia hiến máu với chị Hà còn có chồng và con gái. “Đây là phong trào ý nghĩa, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh, các bệnh viện khan hiếm máu nên gia đình tôi đã động viên nhau cùng tham gia, đây cũng là kỷ niệm đẹp của cả gia đình”, anh Vũ Trọng Khích, chồng chị Hà nói.

Đặc biệt nhất trong số những người tham gia HMTN là chị Dư Thị Thu (sinh năm 1978). Chị Thu chỉ nặng 48 kg, cao 1,54 m nhưng nhiều năm nay đã tích cực HMTN, mặc dù có lần hiến máu xong bị ngất. Chị cho biết: “Máu là một loại thuốc đặc biệt quan trọng với sức khỏe con người. Tôi cũng muốn chung sức mình góp máu cho bệnh viện cứu chữa bệnh nhân”. Trong khi hiến máu, chồng chị Thu là anh Bùi Khắc Tiếp luôn đứng cạnh vợ để theo dõi, hỗ trợ. Anh Tiếp làm cùng bộ phận với chị Thu, dịp này cũng HMTN.

Tại ngày hội những gia đình cùng hiến máu như vợ chồng chị Hà còn rất nhiều như vợ chồng anh Phạm Xuân Thạo, Nguyễn Văn Sơn…

Để đạt được kết quả này là kết quả tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm của Công đoàn Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại. Chị Trịnh Thu Thúy, Phó Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết doanh nghiệp hiện có trên 800 cán bộ, nhân viên, người lao động. Nhiều năm gần đây công đoàn thường xuyên phối hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tổ chức các chương trình HMTN. Trước mỗi chương trình, công đoàn đã tuyên truyền cho công nhân bằng nhiều hình thức như gửi thông tin về thời gian, địa điểm tổ chức, tuyên truyền về lợi ích của việc hiến máu với sức khỏe trong nhóm Zalo… Công đoàn cũng đề xuất và được Ban Giám đốc công ty tạo điều kiện cho người lao động được nghỉ 1 buổi nếu tham gia hiến máu. Nhờ thế, kết quả vận động HMTN tại công ty ngày càng tăng cao. Nếu cách đây vài năm, lượng máu thu nhận được trong các chương trình HMTN chỉ dưới 100 đơn vị thì năm 2021 cán bộ, nhân viên, người lao động toàn công ty đã hiến 307 đơn vị máu, là năm có kết quả vận động HMTN cao nhất từ trước đến nay.

Thạc sĩ, bác sĩ Đặng Xuân Hoàng, Trưởng khoa Huyết học lâm sàng - Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đánh giá: “Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại là một trong những đơn vị tích cực trong công tác phối hợp tổ chức các chương trình HMTN. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ của công ty, bệnh viện đã có được nguồn máu để tiếp thêm sự sống cho bệnh nhân, nhất là trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, lượng máu dự trữ thường xuyên thiếu hụt ”.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Lan tỏa phong trào hiến máu ở Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại