"Làm chuyện người lớn" nơi công cộng

12/08/2018 08:49

Giờ nghỉ trưa, chị Hường tranh thủ lên mạng xem tin tức. Thấy chị ngồi thừ người trước máy tính, chị Quyên cùng phòng thắc mắc:

- Chị xem gì mà lại thở dài thườn thượt thế?

- Chị vừa đọc tin hai bạn vô tư "làm chuyện người lớn" ở một quán trà sữa lại đâm lo em ạ. Bạn nữ ấy chắc cũng tầm tuổi con gái chị. Không biết bọn trẻ nghĩ gì mà lại làm chuyện ấy ngay chốn công cộng thế nhỉ?

- Bây giờ các cặp đôi diễn cảnh "nóng" ở nơi công cộng không phải chuyện hiếm nữa đâu. Mới cách đây mấy ngày, báo chí cũng đưa tin một cặp đôi coi rạp chiếu phim như phòng ngủ khiến dư luận bức xúc.

- Chị cũng nghe vụ đó rồi. Đáng buồn là "diễn viên" chính trong nhiều vụ đó còn đang ở độ tuổi học sinh. Không biết bọn trẻ nghĩ sao chứ nếu con gái chị mà như vậy thì chắc chị xấu hổ lắm.

- Em nghĩ giờ các bạn trẻ được tiếp xúc với phim ảnh, internet từ sớm mà những hình ảnh nhạy cảm thì đầy rẫy trên mạng, có khi các bạn ấy thấy việc đó cũng bình thường nên không còn dè dặt, ý tứ nữa.

- Em nói thế chỉ đúng một phần. Chị nghĩ, việc bố mẹ không quan tâm, định hướng cho con cái cách thể hiện tình cảm nơi công cộng cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hành động trên. Chị có con gái nên phải lo từ sớm, nhất là chuyện tế nhị như vậy cũng phải thường xuyên tâm sự, nhắc nhở con.

- Vâng, nhưng em thấy nhiều nhà không quan tâm mấy đến chuyện này đâu. Có khi mới nghe đến chuyện con cái yêu đương sớm, sợ ảnh hưởng đến học tập là xỉ vả ngay, cấm đoán ngay ấy chứ. Cũng do bị cấm nên bọn trẻ mới lén lút, mới yêu đương thái quá ở nơi công cộng...

- Như vậy thì thật đáng lo! Bọn trẻ nhiều khi bốc đồng, hành động theo bản năng mà không nghĩ đến hậu quả, rồi cứ như vậy chả mấy dẫn tới lối sống sa đọa, coi thường cách cư xử có văn hóa nơi công cộng. Phải có cách gì để bọn trẻ hiểu chứ, cứ để thế này thì không ổn em nhỉ.

- Cách thì thiếu gì, như chị nói trước hết phải quan tâm bảo ban các em từ trong gia đình và cần kết hợp với nhà trường cung cấp thông tin, định hướng giới tính giúp các em hiểu những hành động nào được và không được phép thể hiện ở nơi công cộng.

- Chị nghĩ cũng nên có quy định xử phạt nghiêm các hành vi phản cảm. Một hai đôi bị phạt là bọn trẻ sợ ngay ấy mà.

- Đúng đấy chị.

HẢI ĐĂNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Làm chuyện người lớn" nơi công cộng