Lạc hậu rồi

07/08/2019 10:27

Mới từ quê lên thành phố ở với con, bà Hòa vẫn chưa thông thuộc chợ búa ở đây lắm.

Nghĩ vậy nên bà Hòa sang rủ bà Oanh hàng xóm đi chợ cùng để vừa vui lại không lo bị tiểu thương chặt chém. 

Vừa đến cửa, đã thấy tiếng chị Loan, con dâu bà Oanh lanh lảnh:

- Con không biết mẹ cất ở đâu. Mà cần gì mẹ phải phức tạp thế. Mẹ ra chợ, mua cái gì họ có túi nilon đựng luôn cho, vừa tiện lại nhanh, cần gì phải mang làn đi cho vướng víu.

Nghe hai mẹ con bà Oanh nói chuyện, bà Hòa nhẹ nhàng bảo:

- Mẹ cháu mang làn đi chợ là đúng đấy. Bây giờ cả xã hội đang hưởng ứng phong trào "Nói không với túi nilon". Tuần trước chị Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu đã đến từng nhà phổ biến, tuyên truyền, vận động bà con trong xóm dùng làn đi chợ để hạn chế sử dụng túi nilon. Hôm đó cháu đi làm nên không biết đấy.

- Trước đây mẹ cũng nghĩ việc gì phải mang làn đi chợ cho phiền nhưng gần đây xem truyền hình người ta nói nhiều đến tác hại của túi nilon nghe sợ quá. Nếu ai đựng cái gì cũng dùng túi nilon thì chả mấy chốc đâu đâu cũng thấy rác nilon.

Nghe chuyện, anh Thanh - chồng chị Loan nói xen vào:

- Mẹ và bác nói đúng đấy em ạ. Báo đưa tin UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch "Chống rác thải nhựa", "Nói không với túi nilon và sản phẩm từ nhựa sử dụng một lần". Ngay từ tháng trước, cơ quan anh cũng đã dùng chai thủy tinh để đựng nước thay cho chai nhựa. Chị em trong cơ quan cũng tích cực hưởng ứng phong trào "Làn xanh đi chợ" đấy. Mỗi người góp một việc nhỏ thì việc chống rác thải nhựa không khó.

Nghe chồng và mẹ nói vậy, chị Loan cười bẽn lẽn:

- Xem ra con lạc hậu quá rồi!

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạc hậu rồi