Lá cờ đầu trong công tác Đội

17/08/2022 14:02

Bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, Liên đội Trường Tiểu học Sao Đỏ đã trở thành lá cờ đầu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi ở TP Chí Linh.


Liên đội Trường Tiểu học Sao Đỏ tổ chức Ngày Sách và văn hóa đọc cho học sinh (ảnh do Trường Tiểu học Sao Đỏ cung cấp)


Xác định hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi có vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, Liên đội Trường Tiểu học Sao Đỏ tổ chức đa dạng các hoạt động Đội trong trường học. Nhiều phong trào bổ ích, thiết thực như “Trường em sạch - xanh - đẹp”, “Nói lời hay - làm việc tốt”, "Kế hoạch nhỏ" được các giáo viên, học sinh trong trường hưởng ứng, qua đó giáo dục các em ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường, giúp đỡ và đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn.

Liên đội chủ động tham mưu cho Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức các cuộc thi "Tìm hiểu ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh", "Sân chơi vũ điệu xanh"... Cô giáo Dương Thị Yến, Tổng phụ trách Liên đội Trường Tiểu học Sao Đỏ chia sẻ: "Giáo viên chủ nhiệm và giáo viên phụ trách Đội tích cực hướng dẫn, giúp đỡ học sinh đăng ký tham gia; kịp thời động viên, khen thưởng các em đạt thành tích cao nhằm tạo sức lan tỏa về ý nghĩa các cuộc thi".

Để công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong trường thực sự hiệu quả, liên đội chủ động xây dựng chương trình hoạt động theo từng năm học, bám sát chỉ đạo của Hội đồng Đội tỉnh, thành phố. Các hoạt động nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn như "Vì đàn em thân yêu", "Uống nước nhớ nguồn" cũng được liên đội nhà trường tổ chức bài bản, khoa học, mang lại nhiều ý nghĩa chứ không chỉ là hình thức, làm cho có. Hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc năm 2022, nhà trường đã tổ chức trưng bày sách với chủ đề "Mở trang sách - mở tương lai" nhằm trang bị thêm kiến thức và tình yêu với đọc sách cho học sinh...  Em Lâm Bảo Ngọc, học sinh lớp 5A cho biết: "Em thấy các hoạt động do liên đội phát động đều rất ý nghĩa nên em và các bạn rất tích cực tham gia".

Các hoạt động chăm lo, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn được Liên đội trường chú trọng. Hằng năm, vào dịp năm học mới, Tết Nguyên đán, Liên đội nhà trường đều tặng từ 25-30 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật... "Tuy giá trị vật chất không lớn song đây là nguồn động viên, khích lệ các em học tập tốt hơn", cô giáo Dương Thị Yến cho biết thêm.

Với những hoạt động trên, Liên đội Trường Tiểu học Sao Đỏ đã được Trung ương Đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc về công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020-2021; giấy khen của Thành đoàn Chí Linh là "Đơn vị dẫn đầu cụm thi đua số 1 trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021-2022"...

Anh Phương Quốc Luyện, Bí thư Thành đoàn Chí Linh đánh giá Liên đội Trường Tiểu học Sao Đỏ là đơn vị điển hình trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi của TP Chí Linh. Liên đội luôn tạo ra nhiều sân chơi, hoạt động bổ ích, sáng tạo cho học sinh, đồng thời tích cực hưởng ứng phong trào do các cấp phát động. 

PV

(0) Bình luận
Lá cờ đầu trong công tác Đội