Kinh nghiệm lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện ở Gia Lộc

08/04/2022 08:39

Nhiều năm gần đây, huyện Gia Lộc đều vượt chỉ tiêu hiến máu tình nguyện (HMTN), lan tỏa rộng rãi phong trào ý nghĩa trong cộng đồng.


Nhiều năm nay, đông đảo công chức, viên chức, người lao động ở Gia Lộc tham gia hiến máu

Chị Lê Thị Hằng (sinh năm 1974, ở khu dân cư số 4, thị trấn Gia Lộc) đã 3 lần HMTN chia sẻ: “Tôi cho rằng hiến máu là việc làm thiện nguyện mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng. Hiến máu về tôi thấy cơ thể khỏe mạnh bình thường nên sau này tiếp tục đăng ký khi sức khỏe cho phép”.

Cũng như chị Hằng, những năm qua ngày càng có nhiều người dân ở Gia Lộc tham gia phong trào ý nghĩa này. Kết quả HMTN của huyện năm sau đều cao hơn năm trước. Từ năm 2018-2021, kết quả HMTN của huyện đạt được lần lượt là 761 đơn vị, 801 đơn vị, 830 đơn vị và 1.191 đơn vị. Mỗi năm huyện vượt chỉ tiêu khoảng 150-500 đơn vị máu.

Thời gian qua, huyện Gia Lộc đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo trong vận động nhân dân tham gia HMTN. Hội Chữ thập đỏ huyện tham mưu Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện nhiều giải pháp thiết thực như giao chỉ tiêu cụ thể cho từng địa phương, đơn vị dựa theo dân số, số lượng cán bộ, nhân viên, hội viên; đưa chỉ tiêu hiến máu thành một trong những tiêu chí thi đua hằng năm của địa phương, đơn vị; gắn trách nhiệm người đứng đầu địa phương, đơn vị với kết quả vận động, thu nhận máu; đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu được lợi ích của việc HMTN…

Huyện tổ chức 2 đợt HMTN vào dịp trước Tết Nguyên đán và tháng 6, tháng 7 hằng năm. Dịp trước Tết Nguyên đán vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động ngành giáo dục và các cơ quan, đơn vị cấp huyện. Dịp tháng 6, tháng 7 vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cấp xã và các tầng lớp nhân dân. Trước mỗi dịp tổ chức, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện phối hợp Đài Phát thanh huyện phát thông tin về thời gian, địa điểm diễn ra chương trình, quyền lợi và nghĩa vụ của người HMTN, lợi ích của hoạt động hiến máu với toàn xã hội…

Điểm sáng trong công tác HMTN tại huyện Gia Lộc là sự tham gia tích cực của một số doanh nghiệp như Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện, Agribank Gia Lộc, Công ty TNHH Babeeni Việt Nam chi nhánh Hải Dương… Ông Lê Huy Hòa, Phó Giám đốc Công ty TNHH Babeeni Việt Nam chi nhánh Hải Dương cho biết: “Công ty luôn tạo điều kiện cho người lao động tham gia HMTN nghỉ ngơi bảo đảm sức khỏe, qua đó thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp”.

Bà Nguyễn Thị Mừng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đánh giá Gia Lộc là một trong những địa phương dẫn đầu tỉnh về phong trào HMTN. Những năm qua, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện đã sát sao chỉ đạo phong trào cũng như kịp thời động viên, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh nghiệm lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện ở Gia Lộc