Kinh Môn quyết giữ vững "vùng xanh" toàn thị xã

13/08/2021 14:50

Kinh Môn hiện chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, đây là niềm vui lớn nhất đối với người dân Kinh Môn thời điểm này.


Tổ “Covid cộng đồng” khu Lưu Thượng 2, phường Hiệp An tích cực tuyên truyền đến từng hộ dân thực hiện nghiêm quy định phòng dịch

Hiện nay, nhiều địa phương giáp ranh với thị xã Kinh Môn đã bùng phát dịch trong cộng đồng, do đó thị xã xác định công tác phòng chống dịch bệnh là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu. Đồng chí Trương Đức San, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã cho biết: “Từng là vùng dịch, thị xã hiểu rất rõ hậu quả của dịch bệnh. Bằng sự nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, chung sức của nhân dân, thị xã tiếp tục giữ vững thành quả chống dịch. Thị xã yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương, đơn vị phải đề cao cảnh giác, nâng cao cấp độ phòng chống dịch; chuẩn bị tốt phương án đáp ứng với các tình huống. Đặc biệt nâng cao vai trò của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong việc thực hiện các quy định phòng dịch”.

Thị xã đã kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 từ thị xã đến cơ sở, kích hoạt lại 954 tổ "Covid cộng đồng" tại 23 xã, phường, 105 tổ "An toàn Covid" tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Tất cả các trường hợp F1, người trở về từ vùng dịch đều được cách ly kịp thời và lấy mẫu xét nghiệm ngay; quản lý chặt chẽ các khu cách ly tập trung. Tiếp tục tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Người và phương tiện ra vào địa bàn được quản lý chặt chẽ. Lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch.

Kinh Môn có gần 100 km đường sông, kết nối tuyến giao thông đường thuỷ đi các tỉnh, thành phố khu vực phía đông bắc. Đây là lợi thế lớn trong phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng đặt ra những thách thức trong công tác phòng chống dịch của thị xã. Nhằm chủ động phòng chống dịch, thị xã đã có văn bản chỉ đạo tiếp tục tạm dừng hoạt động bến khách ngang sông; kiểm soát chặt chẽ các cảng, bến thủy nội địa.

Đặc biệt, ngay khi có thông tin liên quan đến ca F0 tại thôn Phương Duệ, xã Kim Xuyên (Kim Thành), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Kinh Môn đã khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 ở thôn Bãi Mạc, xã Thượng Quận; thiết lập cách ly y tế toàn bộ thôn Bãi Mạc trong vòng 14 ngày; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân trong thôn.

Là địa bàn trọng điểm phát triển công nghiệp của tỉnh với 864 doanh nghiệp hoạt động, 3.097 hộ kinh doanh cá thể với 28.500 lao động nên thị xã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương  phải bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh, đồng thời chủ động xây dựng kịch bản ứng phó trong tình huống dịch bệnh phát sinh nhằm ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan, ổn định tâm lý cho người lao động.

Người dân thị xã cũng đã nâng cao ý thức phòng chống dịch theo phương châm “Mỗi người dân là một chiến sĩ; mỗi cơ quan, doanh nghiệp, thôn, khu dân cư là một pháo đài phòng chống dịch bệnh”.

Bà Hoàng Thị Tỉnh, 78 tuổi, người dân khu Lưu Thượng 2, phường Hiệp An chia sẻ: “Chúng tôi hiện được sống trong vùng an toàn nên rất vui và hạnh phúc. Bản thân tôi tự giác chấp hành nghiêm khuyến cáo 5K, khuyên bảo con cháu hạn chế ra ngoài, đi chợ mua sắm mỗi tuần 1- 2 lần, đeo khẩu trang thường xuyên”.

Kinh Môn đang quyết tâm cao độ giữ vững là "vùng xanh".

NGUYỄN HẬU

(0) Bình luận
Kinh Môn quyết giữ vững "vùng xanh" toàn thị xã