Kim Thành chăm lo Tết cho người nghèo

11/02/2021 08:57

Huyện Kim Thành đã huy động nhiều nguồn lực để có các suất quà chăm lo Tết cho người nghèo ở địa phương.

Nhiều hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ


Lãnh đạo xã Bình Dân thăm, trao tặng quà cho người nghèo ở địa phương

Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, huyện Kim Thành đã huy động nhiều nguồn lực để có các suất quà trao tặng cho người nghèo trong dịp Tết.

Anh Nguyễn Văn Phùng, ở thôn Trung Tuyến (xã Bình Dân) có hoàn cảnh rất éo le. Trước đây anh Phùng vào Đà Nẵng làm kinh tế, lấy vợ và sinh được 3 con. Tháng 7.2020, vợ anh  không may gặp tai nạn giao thông mất. 4 bố con anh chuyển về quê sinh sống với bố mẹ đẻ. Bố anh là thương binh hạng 2/4, còn mẹ đang mắc bệnh hiểm nghèo. Trở về quê, anh Phùng vào làm công nhân tại một doanh nghiệp gần nhà. Không may ngày 21.1 vừa qua, anh bị tai nạn lao động khi đang làm việc. Hoàn cảnh gia đình anh đã khó nay càng khó khăn hơn. Dù đã cận kề Tết, nhưng anh vẫn phải nằm trong bệnh viện.  

Biết được hoàn cảnh của anh Phùng, huyện Kim Thành đã tổ chức đoàn đi thăm,  tặng quà hỗ trợ gia đình anh. Ngoài số tiền 5 triệu đồng của huyện, UBND xã Bình Dân, các hội đoàn thể, trường học trong  xã đã quyên góp, hỗ trợ gia đình anh hơn 10 triệu đồng. Nhiều tổ chức chính trị - xã hội của huyện cũng đã dành nhiều phần quà tặng gia đình anh Phùng đón Tết.  

Tháng 8.2020, bà Phạm Thị Cành, ở xã Kim Xuyên được huyện hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà ở. Cuối tháng 12.2020, ngôi nhà mới khang trang đã hoàn thành và được bàn giao cho gia đình bà kịp đón Tết. Dịp Tết này, bà còn được huyện tặng 1 suất quà trị giá 500.000 đồng. Đón nhận món quà trong ngôi nhà mới, bà Cành xúc động nói: “Nhiều năm nay, năm nào tôi cũng được huyện quan tâm, tặng quà, động viên dịp Tết, đặc biệt năm nay tôi còn được hỗ trợ xây nhà ở. Nhờ có sự quan tâm của huyện mà tôi được đón Tết đủ đầy”.

Không để người nghèo không có Tết


Đoàn thanh niên huyện Kim Thành thăm, trao quà  cho người nghèo xã Kim Đính

Để chăm lo Tết cho người nghèo, những năm qua, huyện Kim Thành đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Tiêu biểu là chương trình xây dựng “Quỹ vì người nghèo”. Chương trình đã nhận được sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện tới cơ sở, các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là sự chung tay giúp đỡ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

Hằng năm, vào dịp Tết, huyện còn có thư ngỏ gửi tới các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, để tạo nguồn chăm lo Tết cho người nghèo. Huyện cũng chỉ đạo các phòng, ban, chính quyền địa phương nắm chắc các đối tượng cần được hỗ trợ như gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em mồ côi, gia đình gặp khó khăn đột xuất... để tặng quà và hỗ trợ kịp thời.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Phó trưởng Phòng Lao động thương binh và Xã hội huyện Kim Thành cho biết huyện hiện có gần 700 hộ nghèo, là những đối tượng dễ bị tổn thương. Quan điểm của huyện là bằng mọi cách không để người nghèo không có Tết. Vì vậy, ngoài ngân sách địa phương, huyện đã tích cực huy động các nguồn lực để chăm lo.

Dịp Tết này, toàn huyện đã vận động được hơn 1.000 suất quà tặng người nghèo, với số tiền gần 1 tỷ đồng. Đến nay, 100% hộ nghèo đều đã nhận được quà Tết, nhiều người nghèo là người già không nơi nương tựa được tặng 2 suất quà. Ngoài phần quà được huyện tặng, các địa phương cũng trích quỹ, kêu gọi, vận động để hỗ trợ thêm cho người nghèo đón Tết.

TRƯƠNG HÀ

(0) Bình luận
Kim Thành chăm lo Tết cho người nghèo