Kiểm tra chặt khách Trung Quốc đến sân bay Cam Ranh vì bệnh viêm phổi lạ

09/01/2020 16:45

Sau khi xuất hiện bệnh viêm phổi lạ, chính quyền tỉnh Khánh Hòa đã nỗ lực kiểm tra chặt chẽ du khách tại cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.


Khách du lịch Trung Quốc tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa)

Trưa 9.1, TS, BS Lê Tấn Phùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết sở đã triển khai kiểm tra khách Trung Quốc đến sân bay Cam Ranh, nhưng đến nay vẫn chưa phát hiện về bệnh viêm phổi lạ. Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế đã sử dụng toàn bộ 5 máy đo thân nhiệt từ xa tại sân bay quốc tế Cam Ranh để kiểm tra khách quốc tế qua sân bay này, đặc biệt là khách đến từ Trung Quốc.

"Đối với những hành khách đi theo các chuyến bay xuất phát từ TP Vũ Hán (Trung Quốc) đến sân bay quốc tế Cam Ranh thì phải đi theo luồng riêng để kiểm tra thân nhiệt cho kỹ. Đến giờ phút này chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện về bệnh viêm phổi lạ", TS, BS Lê Tấn Phùng nói.

Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cũng đã có văn bản khuyến cáo đối với cộng đồng và tất cả các đơn vị, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh, nhất là ở TP Nha Trang, về việc phòng ngừa bệnh viêm phổi lạ.

Trong đó, theo BS Phùng, "Sở Y tế đã có khuyến cáo mọi người tránh tiếp xúc gần đối với những người có sốt mà xuất phát từ vùng đang có dịch bệnh viêm phổi lạ và phải thông báo cho cơ sở y tế biết khi có người có biểu hiện sốt".

"Khuyến cáo quan trọng nhất vẫn là các đơn vị và Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế phải kiểm soát chặt chẽ khách đến từ Trung Quốc, đặc biệt là đến từ TP Vũ Hán" - theo TS, BS Phùng.

Ghi nhận vào trưa 9.1, giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh Nguyễn Bá Quân cho biết việc kiểm tra, giám sát tại cảng quốc tế này về dịch bệnh và về bệnh viêm phổi lạ do Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế chủ trì thực hiện. Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã và đang phối hợp để kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với hành khách quốc tế đến sân bay này.

Trong khi đó, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết đến nay khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa và TP Nha Trang chủ yếu vẫn là khách Trung Quốc chiếm tỷ lệ cao nhất. Trong hơn 270 ngàn lượt du khách quốc tế đã đến Khánh Hòa trong tháng 11.2019, thì riêng du khách Trung Quốc đã chiếm gần 170 ngàn lượt 

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm tra chặt khách Trung Quốc đến sân bay Cam Ranh vì bệnh viêm phổi lạ