Không để người vô tội bị oan

22/11/2017 14:50

Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị ngành kiểm sát tỉnh kiểm sát chặt chẽ việc giải quyết các vụ việc dân sự, án hành chính, kinh doanh thương mại, chú trọng kiến nghị phòng ngừa tội phạm.

Đồng chí Phạm Văn Tỏ, Giám đốc Sở Nội vụ báo cáo, làm rõ một số vấn đề thành viên Ban Pháp chế HĐND tỉnh quan tâm.

Ngày 21.11, Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Sở Nội vụ về việc bố trí chức danh, số lượng, mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách và khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã, thôn, khu dân cư (KDC); kế hoạch biên chế công chức Đảng, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính nhà nước thuộc tỉnh; số lượng người làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập và tổng số lao động hợp đồng theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP ngày 17.11.2000 của Chính phủ trong năm 2018; làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh về kết quả công tác năm 2017.

Ban Pháp chế HĐND tỉnh đồng tình với phương án sắp xếp chức danh, mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách và khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị- xã hội ở cấp xã, thôn, KDC. Các quy định cụ thể theo phương án sẽ giúp tinh gọn bộ máy theo đúng tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII); đồng thời giúp giảm gánh nặng cho ngân sách địa phương. Việc khoán kinh phí cho các tổ chức chính trị-xã hội theo xã, số dân sẽ giúp các tổ chức có thêm điều kiện nâng cao chất lượng hoạt động. Tăng mức phụ cấp đối với một số chức danh không chuyên trách sẽ giúp các cán bộ này tận tình, trách nhiệm hơn với công việc.

Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị ngành kiểm sát tỉnh kiểm sát chặt chẽ việc giải quyết các vụ việc dân sự, án hành chính, kinh doanh thương mại, chú trọng kiến nghị phòng ngừa tội phạm. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra, tòa án đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án trọng điểm, ma túy, những vụ án dư luận xã hội quan tâm. Không để người vô tội bị oan, hạn chế thấp nhất việc bỏ lọt tội phạm. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, quản lý, giáo dục, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, ý thức trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ của ngành. Thực hiện nghiêm các quy định trong việc sử dụng ngân sách, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả.

Theo báo cáo của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, đến nay, ngành kiểm sát tỉnh đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu năm 2017 như giải quyết tin báo đạt 97,98% (vượt 7,98%), giải quyết án giai đoạn truy tố đạt 96,51% (vượt 1,51%), kháng nghị dân sự được chấp nhận 95,65% (vượt 25,65%), không để xảy ra trường hợp oan người vô tội.


PV


(0) Bình luận
Không để người vô tội bị oan