Không bơi ngoài sông

04/07/2020 19:40

Các cháu muốn bơi thì phải có người lớn đi kèm và hướng dẫn. Không thể thích là rủ nhau đi tắm sông được. Ở làng bên mới có hai bạn bằng tuổi các cháu rủ nhau ra sông tắm bị chết đuối đấy.

Buổi chiều không có tiết dạy nên chị Hoa tranh thủ ở nhà dọn dẹp khu vườn chuẩn bị gieo lại mấy luống rau và chuyển những cây hoa hồng từ chậu ra ngoài vườn trồng cho tốt. Đang lúi húi cuốc đất thì thấy thằng Toàn con nhà chị Na hàng xóm lấp ló ngoài cổng. Thấy vậy chị Hoa gọi Toàn lại gần và hỏi:

- Cháu tìm Hòa hử. Nó ở trong nhà đấy. Hai đứa định rủ nhau đi đâu đấy?

- Hôm nay được nghỉ hè rồi, cháu rủ bạn ấy ra sông Đáy ở đầu làng tắm. Bọn lớp cháu tụ tập ở đấy đông lắm rồi cô ạ. Chúng bắt cháu về đây gọi thêm Hòa- Toàn nói.

Nghe Toàn nói vậy, chị Hoa nhắc:

- Các cháu không nên đi bơi ngoài sông. Ở đó cô thấy Đoàn Thanh niên họ cắm biển cảnh báo rồi cơ mà. Mà sông Đáy nước sâu, lại không có người trông nom nhỡ xảy ra chuyện gì thì sao?

- Ối người cũng bơi ở đó mà cô. Cháu biết bơi sẽ dạy thằng Hòa. Với lại bọn cháu đi đông không sợ đâu ạ!

Nghe Toàn nói vậy chị Hoa cương quyết:

- Các cháu phải nghe lời cô. Không thể chủ quan được đâu. Nếu xảy ra đuối nước thì hối không kịp. Các cháu muốn bơi thì phải có người lớn đi kèm và hướng dẫn. Không thể thích là rủ nhau đi tắm sông được. Ở làng bên mới có hai bạn bằng tuổi các cháu rủ nhau ra sông tắm bị chết đuối đấy.

Hòa chạy ra đón bạn từ nãy nghe mẹ nói vậy thì bảo bạn:

- Mẹ tớ nói phải đấy. Thôi để cuối tuần bố tớ ở nhà cho mấy đứa mình lên hẳn bể bơi của huyện tắm. Nghe nói bể bơi mới khai trương to lắm, lại có đầy đủ phao bơi, người hướng dẫn an toàn hơn.  

- Ừ, thế hẹn cuối tuần nhé! Để tớ ra bảo mấy bạn đi về không nên tắm sông nữa.

NGÂN KHÁNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không bơi ngoài sông