Khổ sở vì bị "khủng bố" bằng... chất bẩn

08/08/2019 15:39

Hơn 2 tháng nay, gia đình chị V.T.Q. (33 tuổi, ở đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Hải Tân, TP Hải Dương) luôn sống trong cảnh lo lắng, bất an vì liên tục bị ném chất bẩn vào nhà.


Các đối tượng ném chất bẩn vào nhà chị Q. chiều 5.8 (ảnh trái). Mắm tôm trộn chất bẩn bị ném vào nhà chị Q. (ảnh phải)

Theo trình bày của chị Q., dù không mâu thuẫn nợ nần nhưng gia đình chị liên tục bị một số đối tượng đến ném mắm tôm trộn sơn, dầu luyn vào nhà. Từ ngày 7.6 đến ngày 7.8, các đối tượng đã 6 lần ném chất bẩn "khủng bố" gia đình chị. Theo chị Q., nguyên nhân vụ việc có thể do anh trai chị là V.D.T. nợ tiền một số đối tượng tại TP Hải Dương. Do không còn khả năng trả nợ, đầu năm nay, anh T. đã bỏ đi khỏi nhà. Trước đây, nhà bố mẹ đẻ chị Q. cũng liên tục bị ném chất bẩn, gây áp lực đòi nợ. Vì anh T. vay tiền của các đối tượng hoạt động “tín dụng đen”, lãi suất cao nên bố mẹ chị Q. dù đã xoay sở đủ kiểu cũng không thể trả hết nợ. Hết cách, ông bà phải bán nhà ở TP Hải Dương về quê ở. Không còn chỗ đòi nợ nên các đối tượng tìm đến nhà chị Q. "Từ khi bố mẹ tôi phải bán nhà về quê thì bọn chúng lại quay sang ném chất bẩn vào nhà tôi. Vì tôi không hề liên quan đến các khoản nợ của anh trai nên bọn chúng không dám đến đòi. Một số đối tượng còn gửi tin nhắn doạ dẫm tôi", chị Q cho biết. 

Gia đình chị Q. đã nhiều lần đến Công an TP Hải Dương trình báo sự việc. Cơ quan công an cũng đã 3 lần đến xác minh, lập biên bản hiện trường nhưng đến nay tình trạng trên vẫn tiếp diễn. Gần đây nhất, ngay giữa ban ngày, chiều 5.8, có 4 đối tượng dừng xe máy ném chất bẩn từ tầng 1 lên tầng 2 nhà chị Q. Việc liên tục bị ném chất bẩn vào nhà làm cuộc sống gia đình chị Q. bị xáo trộn. Bọn chúng thường ra tay vào đêm khuya, chất bẩn vương vãi, mùi hôi bốc lên khắp nơi nên hàng xóm cũng bị vạ lây. Chị Q. bức xúc: "Chúng tôi cứ dọn được vài ngày là lại bị bọn chúng ném. Hai vợ chồng đi làm mà lúc nào cũng lo ngay ngáy ở nhà. Bọn trẻ chơi trước nhà cứ thấy có người lạ đi qua là sợ hãi, chạy vào nhà. Nhiều hàng xóm không hiểu chuyện còn tưởng nhà tôi nợ tiền không chịu trả nên bị vậy. Không biết ngoài ném chất bẩn thì sau bọn chúng còn dùng thủ đoạn nào nữa".

Thời gian qua, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật và phạm tội liên quan đến "tín dụng đen". Việc các đối tượng ngang nhiên "khủng bố" tinh thần người thân các con nợ để đòi tiền không chỉ thể hiện sự manh động, coi thường pháp luật của bọn chúng mà còn cho thấy sự thờ ơ hay bất lực của cơ quan công an.

HẠO NHIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khổ sở vì bị "khủng bố" bằng... chất bẩn