Khám chữa bệnh nhân đạo cho người nghèo, gia đình chính sách

09/05/2019 11:19

Các địa phương trong tỉnh tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo cho người nghèo, gia đình chính sách nhân Tháng Nhân đạo và kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.


Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc khám bệnh cho người dân xã Phương Hưng

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2019 và kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8.5, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trong tỉnh đã tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo, tặng quà cho nhiều người nghèo, gia đình chính sách.

Chiều 8.5, Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc phối hợp với Huyện đoàn tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 100 thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phương Hưng. 

Sáng 8.5, Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Giang trao tặng 3suất quà (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) cho 3 cụ đều từ 70 tuổi trở lên, có hoàn cảnh khó khăn. Hội cũng trích 10 triệu đồng từ nguồn kinh phí hoạt động nhân đạo để tặng bò cho gia đình chị Nguyễn Thị Thướng có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Ô Xuyên, xã Cổ Bì. Từ ngày 6 đến hết 19.5, Hội Chữ thập đỏ các xã, các trường THPT tại huyện Bình Giang tặng 23 suất quà (mỗi suất 300.000 đồng) cho học sinh và các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong huyện.


Hội Chữ thập đỏ xã An Phụ (Kinh Môn) phối hợp với nhà tài trợ trao tặng xe lăn cho hộ có hoàn cảnh khó khăn 

Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ huyện Kinh Môn phối hợp với Công ty CP Y tế Bảo An tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho 100 người thuộc gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Dân, mỗi suất trị giá 100.000 đồng. Hội Chữ thập đỏ thị trấn Minh Tân phối hợp với Trạm Y tế thị trấn tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho 120 người thuộc gia đình chính sách của xã, mỗi suất trị giá 70.000 đồng. 

Từ ngày 1-8.5, Hội Chữ thập đỏ thị trấn Kinh Môn và các xã An Phụ, Thái Thịnh, Duy Tân đã phối hợp trao 50 suất quà và xe lăn với tổng trị giá 30 triệu đồng cho 50người có hoàn cảnh khó khăn.

QUANG TIỆP - VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Khám chữa bệnh nhân đạo cho người nghèo, gia đình chính sách