Huyện biên giới Thanh Hoá tan hoang sau cơn lũ dữ

03/09/2018 17:42

Trận lũ khủng khiếp quét qua huyện biên giới Mường Lát (Thanh Hoá) khiến nhiều bản làng tan hoang, đường sá bị phá huỷ khắp nơi.

Sau 5 ngày mất hoàn toàn liên lạc với miền xuôi, ngày 3.9 hệ thống thông tin đến huyện biên giới Mường Lát (Thanh Hoá) đã được khôi phục song chập chờn. Một số hình ảnh được truyền về cho thấy địa phương này vừa trải qua những ngày mưa lũ thảm khốc. Trong ảnh là cảnh tan hoang ở Trường THCS bán trú xã Tam chung.

Hàng chục căn nhà sàn của dân bản ở các xã Nhi Sơn, Trung Lý, Quang Chiểu, Tén Tằn... bị cuốn phăng. 

"Lũ về đột ngột khiến bà con không kịp di chuyển tài sản nên mất sạch, chỉ kịp sơ tán người lên sườn đồi hay các công trình kiên cố", anh Liêm, một cán bộ UBND huyện Mường Lát kể về trận lũ hôm 30.9.

Để thăm hỏi dân bản và nắm bắt tình hình mưa lũ, anh Liêm và đoàn cán bộ huyện phải đi bộ đường rừng 7-8 tiếng mới đến nơi. "Điện thoại và điện lưới mất hết và chưa biết khi nào mới khắc phục xong", anh Liêm nói thêm.

Hàng vạn khối đất đá từ sườn đồi núi ụp xuống làng mạc, nhấn chìm nhà cửa, cầu cống.

Người dân ở xã Nhi Sơn bảo, chưa bao giờ thấy lũ khủng khiếp như vậy.

Chiếc xe tải của một hộ dân ở Km 99 bị đất đá cuốn trôi, vùi lấp nửa thân xe.

Nhóm người ở xã Quang Chiểu ngồi trú ngụ trong ngôi nhà sàn sập dở, trước mặt họ là cảnh hoang tàn, đổ nát.

Người đàn ông ở xã Tén Tằn bị tai nạn lao động, dân bản phải băng rừng khiêng cáng anh này chạy bộ đường rừng về bệnh viện vì lũ chia cắt các tuyến đường chính.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huyện biên giới Thanh Hoá tan hoang sau cơn lũ dữ