Hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy 2020

20/06/2020 18:25

Sáng 20.6, tại Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương, Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy năm 2020.


Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại buổi lễ

Các đồng chí: Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Y tế; Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đông đảo các thầy cô giáo và 300 sinh viên Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương tới dự.  

Tháng hành động phòng chống ma túy năm nay có chủ đề “Phát huy tinh thần phòng chống dịch Covid-19, hãy hành động vì cộng đồng không ma túy”. 

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh hiểm họa của ma túy đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống xã hội, đến mỗi con người, vì vậy đòi hỏi sự vào cuộc trách nhiệm của toàn xã hội, ở tất cả các cấp từ trung ương đến địa phương trong công tác phòng chống ma túy.

Theo thống kê của Bộ Công an, tính đến tháng 12.2019, cả nước có trên 246.000 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, tăng gần 22.000 người so với năm 2018. Đáng báo động là tình hình người nghiện sử dụng đồng thời nhiều loại ma túy ngày càng phổ biến. Tỷ lệ người nghiện sử dụng ma túy tổng hợp chiếm khoảng 70-80%. Việc sử dụng ma túy tổng hợp và các chất hướng thần gây rối loạn tâm thần dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật gây bức xúc trong nhân dân...


Quang cảnh buổi lễ

Thời gian qua, mặc dù công tác tuyên truyền, giáo dục đã được coi trọng nhưng vẫn có không ít thanh niên, học sinh, sinh viên còn rất mơ hồ về tác hại nguy hiểm của ma túy, dễ bị tác động, lôi kéo sa vào con đường nghiện ngập, gây ra những hệ lụy khôn lường cho gia đình và xã hội. Từ thực tế đáng lo ngại trên, đồng chí Thứ trưởng Y tế khẳng định việc bảo vệ thế hệ trẻ trước sự tấn công của các loại ma túy, nhất là ma túy tổng hợp, các chất hướng thần mới đang trở thành một nhiệm vụ cấp thiết của toàn xã hội.

Hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy 2020, các cấp, các ngành và toàn xã hội cần tiếp tục đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống ma túy; tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm, cung cấp các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho thanh niên, học sinh, sinh viên tự bảo vệ bản thân trước các hiểm họa của ma túy...

HẢI HÀ

(0) Bình luận
Hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy 2020