Hóng chuyện tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ

16/04/2022 13:12

Nhìn danh sách đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19, chị Hoàn không thấy có tên của cháu Minh nhà hàng xóm học cùng lớp 2 với con chị, đi làm về chị sang hỏi xem sao.

- Sao em không đăng ký cho con trai tiêm chủng đợt này à? - vừa vào đến cửa thấy chị Mai là mẹ cháu Minh, chị Hoàn hỏi ngay.

- Cả nhà em bị Covid rồi thì cần gì tiêm nữa chị.

- Nhà em bị Covid từ cuối năm ngoái nhỉ?

- Vâng, cũng được tầm 4-5 tháng rồi chị.

- Thế là đến lúc kháng thể kém rồi đấy em ạ. Hôm trước chị đọc bài báo phỏng vấn bác sĩ chuyên khoa nhi về việc tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, có nói là thời gian tối thiểu để tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ đã mắc Covid-19 là 3 tháng đấy em.

- Em cũng có nghe nói. Nhưng quả thật vì nhà em bị hết rồi nên thấy bệnh này cũng không đáng ngại lắm, nhất là bọn trẻ sốt có 2 hôm rồi lại bình thường. Em chưa đăng ký tiêm cho con đợt này vì còn nghe ngóng xem thế nào. Cháu còn nhỏ, em cũng lo chị ạ.

- Em lo cũng phải. Chị lúc đầu cũng băn khoăn lắm, lo đủ thứ, từ chuyện con còn nhỏ, đến sợ vaccine nghiên cứu nhanh không bảo đảm chất lượng, nhất là sợ con tiêm bị phản ứng nặng. Nhưng từ khi bản thân chị bị Covid chị mới nghĩ lại. Mình tiêm 3 mũi vaccine rồi mà cũng bị bệnh hành cho cả tuần. Sau đó còn bị hậu Covid đau đầu, mất ngủ cả tháng. Thế nên chị đăng ký tiêm cho con luôn đợt này. Em cũng nên cân nhắc lại, tuy là con bị Covid rồi nhưng trong lúc liên tục có các biến thể mới, mình vẫn có thể mắc lại...

- Em cũng nghĩ tới chuyện đó. Mấy lần cô giáo có hỏi đăng ký cho con nhưng em cứ lần nữa mãi. Sợ cu Minh còi, tiêm về lại ốm, mà sắp kiểm tra cuối kỳ đến nơi rồi...

- Cái đó em không lo đâu. Thấy bảo trước khi tiêm các con được khám sàng lọc kỹ lưỡng. Chị em mình tiêm rồi cũng biết, phản ứng sau tiêm là bình thường, chỉ mất 2-3 ngày mệt thôi, sau rồi yên tâm hơn. Với lại chắc cũng không tổ chức tiêm sát kỳ kiểm tra đâu em.

- Vâng, thế để em tìm hiểu thêm rồi có khi cũng phải gọi cho cô giáo bổ sung tên cu Minh vào danh sách tiêm thôi.

- Ừ, đúng đấy em, mình không chủ quan được đâu kể cả mắc bệnh rồi...

- Vâng chị.

NGÂN HẠNH

(0) Bình luận
Hóng chuyện tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ