Hội Phụ nữ các huyện Thanh Hà, Cẩm Giàng: Tích cực giúp đỡ hội viên, trẻ em nghèo

13/12/2018 11:51

Hội phụ nữ các huyện Thanh Hà, Cẩm Giàng tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Phụ nữ Hải Dương tiết kiệm giúp phụ nữ, trẻ em nghèo và phụ nữ biên cương”.


Hội Phụ nữ huyện trao tiền hỗ trợ xây nhà "mái ấm tình thương" cho hội viên Nguyễn Thị Tân ở xã Việt Hồng

Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt năm 2018 do Hội Phụ nữ (HPN) tỉnh phát động với chủ đề “Phụ nữ Hải Dương tiết kiệm giúp phụ nữ, trẻ em nghèo và phụ nữ biên cương”, HPN huyện Thanh Hà đã phát động tới toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện tiết kiệm với mức tối thiểu 5.000 đồng/hội viên; 20.000 đồng/cán bộ hội cấp cơ sở và 50.000 đồng/ủy viên Ban Chấp hành HPN huyện. 

Đến nay, toàn huyện đã thu được 155,3 triệu đồng. HPN huyện đã trích quỹ hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng nhà "mái ấm tình thương" cho hội viên Nguyễn Thị Tân ở xã Việt Hồng. Hằng tháng, Thường trực HPN huyện tiết kiệm 2 triệu đồng để ủng hộ phụ nữ biên cương. Các xã, thị trấn cũng đã tổ chức thăm và tặng 75 suất quà cho phụ nữ và trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 22,5 triệu đồng; tặng 23 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tổng trị giá 6,9 triệu đồng; hỗ trợ 5 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Thắm, xã Liên Mạc để khởi nghiệp...

* Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt "Phụ nữ Cẩm Giàng tiết kiệm giúp phụ nữ và trẻ em nghèo", đến nay, cán bộ, hội viên phụ nữ huyện đã tiết kiệm được trên 182 triệu đồng. Từ số tiền này, các đơn vị đã trao tặng 2 công trình nước sạch, 51 thẻ bảo hiểm y tế, hơn 200 suất quà và học bổng với tổng trị giá trên 111 triệu đồng.

ĐỨC ANH- TUẤN SỸ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội Phụ nữ các huyện Thanh Hà, Cẩm Giàng: Tích cực giúp đỡ hội viên, trẻ em nghèo