Hoa anh đào trên đất Hải Dương

12/04/2018 08:06

Không cần đi đâu xa, ngay tại TP Hải Dương, người dân cũng có thể tận mắt ngắm nhìn và chụp ảnh lưu niệm với hoa anh đào, một loài hoa biểu tượng cho xứ sở Mặt trời mọc.

Người Nhật như thấy quê hương


Hơn 40 cây hoa anh đào nở rộ. Ảnh: Thành Chung

Mấy ngày nay, con đường số 9, khu công nghiệp (KCN) Đại An mở rộng trở nên đẹp thơ mộng khi hơn 40 cây hoa anh đào trồng tại đây nở rộ. Sắc hồng một màu, vẻ đẹp mong manh, tinh khiết của loài hoa này khiến ai đi qua cũng phải ngỡ ngàng, dừng chân ngắm nghía hoặc chụp vài bức ảnh.

Chị Phạm Thị Vân Anh ở phường Nguyễn Trãi (TP Hải Dương) cùng bạn đi làm về qua khu hoa anh đào. Vẻ đẹp lạ của loài hoa này đã khiến các chị quyết định sẽ quay trở lại chụp ảnh lưu niệm. "Từ trước tới giờ tôi chỉ được biết đến vẻ đẹp của hoa anh đào qua ti vi, sách, báo. Thật bất ngờ khi loài hoa này đang khoe sắc ngay tại TP Hải Dương", chị Vân Anh nói.


Hoa anh đào thể hiện mối quan hệ hữu nghị bền chặt giữa Việt Nam với Nhật Bản. Ảnh: Thành Chung

Khung cảnh nơi đây cùng vẻ đẹp của hoa anh đào đặc biệt khiến những người Nhật Bản đang sinh sống, làm việc trong KCN Đại An xúc động vì họ thấy bóng dáng quê hương của mình. Ông Nobuo Toyoda, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam (100% vốn Nhật Bản) tại KCN Đại An mở rộng cho biết: "Sự xuất hiện của loài hoa này trên đất nước bạn, nơi chúng tôi gắn bó, làm việc đã cho tôi cảm giác như được sống ngay tại quê hương. Nó còn thể hiện mối quan hệ hữu nghị bền chặt giữa Việt Nam với Nhật Bản". 

Loài hoa biểu tượng


Mùa hoa anh đào nở trở thành lễ hội được du khách khắp nơi đến chiêm ngưỡng. Ảnh: Thành Chung

Hoa anh đào là điềm báo của sự may mắn, biểu tượng của tình yêu, khát vọng tuổi trẻ, của sự thành công và vẻ đẹp cốt cách, tâm hồn người Nhật Bản. Hoa anh đào thường được người Nhật chế biến thành trà để thưởng thức hoặc chiết xuất nước hoa. Loài hoa này đã chiếm vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần người Nhật. Hoa nở vào tháng 3 - 4. Mùa hoa anh đào nở trở thành lễ hội được du khách khắp nơi đến chiêm ngưỡng.

Trong KCN Đại An mở rộng hiện có 9 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động. Năm 2010, Công ty CP Đại An đã đầu tư trồng hơn 40 cây hoa anh đào với mong muốn cây sẽ nở hoa, tạo cảnh quan đẹp, tạo dấu ấn và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lâu bền với các đối tác Nhật Bản.


Các cây hoa anh đào đều phát triển tốt, ra hoa, tạo cảnh quan đẹp. Ảnh: Thành Chung

Ông Tường Duy Long, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đại An cho biết hơn 40 cây hoa anh đào này được công ty nhập về từ Vũng Tàu. Quá trình vận chuyển tương đối khó khăn. Việc vận chuyển diễn ra từ 3-4 ngày, bằng xe tải. Tất cả các cây phải được cắt cụt lá, bó bầu đất. Sau khi trồng, cây được che mát vì đây là loài cây ưa mát mẻ. "Rất may, đến nay, các cây đều phát triển tốt, ra hoa, tạo cảnh quan đẹp", ông Long nói.

LÊ HƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa anh đào trên đất Hải Dương