Hỗ trợ đưa nhiều hài cốt liệt sĩ về nghĩa trang quê nhà

28/12/2019 17:40

Sáng 28.12, Chi hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động sau gần 2 năm thành lập.


Quang cảnh buổi tổng kết

Gần 2 năm qua, chi hội đã kết hợp các kênh thông tin, cơ quan, đơn vị và cá nhân các vùng, miền để chọn lọc thông tin, tổng hợp, tìm kiếm, thông báo danh tính 4.497 liệt sĩ an nghỉ tại các nghĩa trang địa phương các tỉnh miền Nam tới các địa phương trong tỉnh và huyện Ân Thi (Hưng Yên). Chi hội gửi 45 hồ sơ đề nghị Trung ương hội tìm kiếm.

Chi hội đã hỗ trợ hồ sơ và cùng gia đình liệt sĩ di chuyển 3 hài cốt liệt sĩ, hỗ trợ phương tiện cho 2 gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn để đưa các liệt sĩ về an nghỉ tại nghĩa trang quê nhà. Vận động các nhà hảo tâm được 5,5 triệu đồng để tặng 17 suất quà cho các gia đình liệt sĩ khó khăn nhân Ngày Thương binh liệt sĩ.

Năm tới, chi hội tiếp tục kết nạp thêm hội viên, xử lý, đính chính thông tin liệt sĩ còn thiếu trên bia mộ. Tiếp tục vận động tài trợ để đưa hài cột liệt sĩ về địa phương và chăm lo cho thân nhân các gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Chi hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh được thành lập tháng 3.2018. Đến nay, chi hội có 85 hội viên là những người tham gia quân ngũ trong tỉnh và huyện Ân Thi ( Hưng Yên). 


PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ đưa nhiều hài cốt liệt sĩ về nghĩa trang quê nhà