Hình thành hệ thống bảo vệ trẻ em đến cấp xã

12/01/2022 20:00

​Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2022 do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức chiều 12.1.


Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Hải Dương

Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự tại điểm cầu Hải Dương.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị trong năm 2022 Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) phối hợp các bộ, ban, ngành liên quan tiếp tục quan tâm, chăm lo cho người có công với cách mạng; quan tâm xác minh hồ sơ người có công, mở rộng dần các đối tượng; nghiên cứu chính sách hỗ trợ lâu dài cho các đối tượng này. 

Về mục tiêu giảm nghèo, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có cơ chế điều phối trong các chương trình xoá nghèo đa chiều bền vững. 

Bộ LĐTBXH cần tăng cường huy động nguồn xã hội hoá tham gia công tác trợ giúp xã hội; quản lý chặt chẽ hơn nữa việc đưa lao động ra nước ngoài, bảo đảm quyền lợi cho họ; nghiên cứu sắp xếp lại hệ thống cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo hướng tự chủ, xã hội hoá và quản lý một đầu mối. 

Liên quan đến vấn đề bảo vệ trẻ em, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị các tỉnh, thành phố phải hình thành hệ thống bảo vệ trẻ em đến cấp xã. Lo lắng học sinh và trẻ em phải tạm dừng đến trường nhiều ngày có thể dẫn đến sang chấn tâm lý, nguy cơ trầm cảm, ảnh hưởng đến chất lượng học tập, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ LĐTBXH khẩn trương phối hợp các bộ, ngành liên quan nghiên cứu thực hiện ngay các biện pháp quan tâm đến tâm lý học sinh và trẻ em, nhất là sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội. 

Ngành LĐTBXH cần đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số mạnh mẽ hơn nữa. Phối hợp các ngành, đơn vị, địa phương chăm lo Tết Nhâm Dần 2022 ấm cúng cho nhân dân. Ngoài chăm lo cho đối tượng người nghèo, người có công thì cần chú trọng đến đối tượng gặp khó khăn bởi dịch bệnh; ngoài hỗ trợ vật chất, cần thăm hỏi, động viên kịp thời.

Dịp này, Sở LĐTBXH Hải Dương được nhận bằng khen của Bộ LĐTBXH; cờ thi đua của UBND tỉnh Hải Dương. 

THẾ ANH

(0) Bình luận
Hình thành hệ thống bảo vệ trẻ em đến cấp xã