Hải Dương đón 99 công dân từ Bắc Giang trở về

19/06/2021 15:02

Sáng 19.6, 99 công dân đang làm việc tại Bắc Giang đã được trở về Hải Dương.


Phun khử khuẩn xe đến và đi

Theo đề nghị của UBND tỉnh Bắc Giang về việc đưa công dân đang lưu trú tại tỉnh này về nơi thường trú, sáng 19.6, tỉnh Hải Dương đã đón 99 công dân đang làm việc tại Bắc Giang trở về theo danh sách tỉnh cung cấp.  

Đó là những trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính; người đang ở trong các vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã được sàng lọc, xét nghiệm PCR âm tính.


Xe đưa đón luôn bảo đảm giãn cách khi di chuyển

Các chuyến xe đón công dân đã tập kết về điểm cách ly tập trung tại nhà 9 tầng trong cơ sở 2 của Trường Đại học Sao Đỏ (phường Thái Học, TP Chí Linh). Tại đây, các công dân trở về thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và sau đó về cách ly, tự theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày.


Tiếp nhận những công dân đầu tiên trở về từ Bắc Giang

Ngành y tế bảo đảm công tác phòng dịch cho đoàn công tác và công dân. Các xe đưa đón bảo đảm giãn cách theo quy định; có xe dẫn đoàn; trên mỗi xe để lại 1 hàng ghế cuối và được ngăn cách bởi tấm chắn nilon để dự phòng cách ly công dân có một trong những biểu hiện sốt, ho, khó thở...


Khử khuẩn hành lý của các công dân trước khi vào cách ly tập trung

Trong suốt quá trình tập trung và di chuyển về Hải Dương, các công dân luôn thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế. Một số người mong muốn được các cấp chính quyền, cộng đồng hỗ trợ trong thời gian cách ly tập trung 21 ngày tới, nhất là số tiền phải nộp mỗi ngày 80.000 đồng vì dịch bệnh nên không có việc làm, thu nhập...

THÀNH LONG

(0) Bình luận
Hải Dương đón 99 công dân từ Bắc Giang trở về