Gia đình khánh kiệt vì hai người con bị tai nạn giao thông

17/05/2018 09:38

Hai người con trai lần lượt bị tai nạn giao thông khiến gia đình bà Đỗ Thị Vấn ở thôn Bá Thủy, xã Long Xuyên (Bình Giang) trở nên khánh kiệt.


Anh Trịnh Văn Nhường liệt tứ chi do bị tai nạn giao thông

Vợ chồng bà Đỗ Thị Vấn và ông Trịnh Văn Nhã ở thôn Bá Thủy, xã Long Xuyên (Bình Giang) đang kiệt quệ cả về tinh thần lẫn vật chất khi hai người con trai liên tiếp bị tai nạn giao thông. 

Vợ chồng bà Vấn có 3 người con. Người con gái cả và con trai út đã lập gia đình ra ở riêng, còn người con trai lớn vẫn sống cùng ông bà. 

Tháng 8.2016, anh Trịnh Văn An (sinh năm 1989), con trai út của ông bà bị tai nạn giao thông, vỡ xương má, dập sống mũi và rụng gần hết hai hàm răng. Khi đó, cả gia đình anh An nương dựa vào vợ chồng bà Vấn. Bà Vấn nghỉ làm bốc gạch thuê để tới bệnh viện nuôi anh, ông Nhã trông nom 1 mẫu ruộng và chăm hai cháu để vợ anh An đi làm. Ông bà Vấn dồn cả 70 triệu đồng dành dụm bao năm để chạy chữa cho con. Trớ trêu thay, tai họa này chưa qua thì gia đình lại nhận tin dữ. Tháng 9.2016, người con trai lớn của ông bà là anh Trịnh Văn Nhường (sinh năm 1986) bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não, liệt tứ chi.

Anh An hiện đã bình phục còn anh Nhường vẫn nằm liệt giường. Ông bà Vấn đã đưa anh Nhường đi chạy chữa ở nhiều bệnh viện như Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Hải Dương, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội), nhưng không biết tới bao giờ anh mới bình phục. Đến nay, ông bà Vấn không còn tiền để lo cho anh Nhường tiếp tục điều trị ở bệnh viện nên đành xin về nhà.

Từ khi các con bị tai nạn, bà Vấn ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Suy nghĩ nhiều khiến bệnh đau dạ dày của bà liên tục tái phát. Bà đang rất lo lắng nếu mình đổ bệnh thì không có ai thay bà chăm sóc anh Nhường. 

Vợ chồng bà Vấn không dám nghĩ về tương lai bởi ông bà ngày một già yếu, kinh tế khó khăn mà bệnh tình của con trai không biết khi nào mới thuyên giảm. Chi phí lo chạy chữa cho anh Nhường đã lên tới hơn 200 triệu đồng. Số tiền này đều vay từ anh em, họ hàng, ông bà cũng không biết làm cách nào để trả.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: bà Đỗ Thị Vấn ở thôn Bá Thủy, xã Long Xuyên, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương; số điện thoại 01679874909. 

HÀ NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia đình khánh kiệt vì hai người con bị tai nạn giao thông