Đụng xe là... cãi nhau

25/03/2023 20:00

Đi tập thể dục thấy ông Dũng đang sửa xe đạp ở sân, ông Mạnh rẽ vào chơi hỏi:

- Xe cộ làm sao mà phải kỳ cạch chữa vậy ông?

Ông Dũng giãi bày:

- À. Hôm trước tôi ra quán đầu làng mua ít đồ bị một cặp trai gái đi xe máy đụng ngã. Nghĩ lại vẫn còn giận ông ạ. Họ đã đi sai vượt ẩu, đụng tôi ngã mà chẳng thèm đỡ dậy, đã thế còn gây sự, tỏ thái độ côn đồ, ăn nói cực kỳ hỗn hào. Cậu thanh niên còn hùng hổ định động chân động tay với tôi. Chỉ đến lúc người làng nhìn thấy chạy đến, chúng mới vội vàng lên xe bỏ đi. Cũng may tôi chỉ bị xây xước nhẹ nhưng cái xe đạp thì hỏng nặng. 

Ông Mạnh nói:

- Hôm trước vụ tai nạn giao thông gây phẫn nộ trong dư luận xảy ra trên địa bàn xã ta cũng bắt nguồn từ một va chạm giao thông đó ông. Nghe nói, 2 người đang đi thì va chạm với 2 cậu thanh niên rồi xảy ra mâu thuẫn, đuổi đánh nhau làm người bị hại va vào trụ điện, bị thương nặng.

Ông Dũng lắc đầu:

- Sợ thật ông nhỉ! Giờ mỗi khi va chạm giao thông, chưa cần biết ai đúng ai sai, cả hai bên liền xuống xe tranh cãi, thậm chí chửi bới, đánh nhau giữa đường.

Ông Mạnh đồng tình:

- Văn hóa giao thông của nhiều người chưa cao ông nhỉ? Nhiều người tự cho mình quyền phán xét, bắt nạt người khác khi tham gia giao thông.

- Tôi nghĩ lực lượng chức năng phải xử nghiêm các trường hợp vi phạm luật an toàn giao thông, đặc biệt là các trường hợp hành hung người khác sau va chạm. Mỗi người cũng cần bình tĩnh, nhường nhịn, ứng xử văn minh khi xảy ra va chạm. 

NGỌC HÙNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đụng xe là... cãi nhau