Đón giao thừa cùng bệnh nhân

01/02/2022 14:29

Trong thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới, trong khi người người, nhà nhà sum họp thì tại các đơn vị điều trị, cán bộ, nhân viên y tế vẫn tất bật với công việc chuyên môn.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương là nơi có lưu lượng bệnh nhân nhiều nhất trong các đơn vị y tế trong tỉnh. Tiến sĩ Lê Văn Đức, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán 2022 có từ 100 - 120 bệnh nhân đến cấp cứu, tăng từ 20 - 30% so với ngày thường. Riêng trong ngày 30 Tết, tính đến giao thừa đã tiếp nhận gần 70 người, phần lớn là chấn thương do tai nạn giao thông và các trường hợp cấp cứu khác do bệnh lý tim mạch, hô hấp, tiêu hóa…". Đặc biệt trong ngày cuối cùng của năm do thời tiết lạnh sâu nên nhiều bệnh nhân cao tuổi phải nhập viện. Giao thừa năm nay vì vậy hết sức đặc biệt đối với nhân viên bệnh viện vì phải thực hiện song hành 2 mục tiêu: cấp cứu bệnh nhân đồng thời phải tuân thủ phòng chống dịch Covid-19. Bệnh viện đã bố trí 2 kíp trực trong những ngày tết. Kíp 1 gồm 15 bác sĩ, nhân viên y tế có trình độ và kinh nghiệm để hỗ trợ cho Khoa Cấp cứu. Kíp thứ 2 gồm 30 người sẵn sàng bổ sung hỗ trợ trong trường hợp số bệnh nhân Covid -19 nặng nhập viện tăng.

Cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu bệnh nhân ngay trong thời khắc giao thừa 

Trong thời khắc giao thừa, bác sĩ Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh và các đồng nghiệp tranh thủ thời gian ít ỏi để cùng động viên nhau, chúc nhau một năm mới an lành. Tại ICU của bệnh viện hiện vẫn đang điều trị cho 7 bệnh nhân có diễn biến nặng. 

Bác sĩ Phạm Văn Phương đã có 2 năm trực giao thừa tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, nhưng theo anh thì giao thừa năm nay áp lực hơn do lượng bệnh nhân nặng nhiều hơn. Bác sĩ Phương và đồng nghiệp trực xuyên Tết để điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Anh sẽ ăn Tết tại gia đình sau ngày rằm tháng giêng. 

Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tập trung tại Trường THCS thị trấn Kẻ Sặt (Bình Giang) trong đêm giao thừa còn 39 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị. Tại đây bác sĩ Lê Văn Hải cùng 7 đồng nghiệp vẫn trực thực hiện nhiệm vụ và đón Tết cùng người bệnh. Bác sĩ Hải là người trẻ nhất trong nhóm cán bộ y tế tại điểm điều trị cách ly tập trung này. Mới nhận nhiệm vụ tại Khoa Ngoại, Trung tâm Y tế huyện Bình Giang được hơn một tháng anh đã được lãnh đạo tin tưởng giao nhiệm vụ chăm sóc người bệnh Covid-19 tại khu cách ly. Lần đầu tiên đón giao thừa xa người thân, anh và mọi người cùng kíp trực chỉ có thể sử dụng điện thoại để gửi lời chúc Tết đến gia đình, đồng nghiệp.


Bác sĩ Lê Văn Hải và đồng nghiệp cần mẫn làm việc tại khu cách ly F0 trong ngày đầu năm mới

Cán bộ Bệnh viện Phụ sản chăm sóc sản phụ mới sinh ngay sau thời khắc giao thừa

Bệnh viện Phụ sản tỉnh là nơi chứng kiến nhiều niềm vui trong ngày đầu năm mới. Thêm thành viên mới trong gia đình nên nhiều người đón Tết tại bệnh viện trong tâm trạng phấn khởi và hào hứng. Tiến sĩ Nguyễn Xuân Huy, Giám đốc bệnh viện hằng năm đều trực đêm giao thừa. Ngay sau thời khắc giao thừa, anh cùng các đồng nghiệp đã đến chúc Tết và động viên, tặng quà cho những sản phụ và các cháu bé chào đời đầu năm Nhâm Dần.

Lãnh đạo Công đoàn ngành y tế chúc Tết, tặng quà cán bộ, nhân viên y tế trước giao thừa 

Với sự hy sinh, dành thiệt thòi về mình, nhiều cán bộ, nhân viên ngành y tế đã và đang nỗ lực, hết lòng chăm lo sức khỏe cho nhân dân. 

ĐỨC THÀNH 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón giao thừa cùng bệnh nhân