Đối thoại với 10 hộ dân thuộc dự án đường dẫn cầu Hàn với quốc lộ 37

11/08/2019 06:17

Huyện Nam Sách tổ chức đối thoại với 10 hộ dân ở xã An Sơn chưa đồng thuận với phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án đường dẫn cầu Hàn với quốc lộ 37.


 Các hộ dân nêu ý kiến tại cuộc đối thoại

Sáng 10.8, huyện Nam Sách phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức đối thoại với 10 hộ dân ở thôn Quan Sơn, xã An Sơn (Nam Sách) chưa đồng thuận với phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án đường dẫn cầu Hàn với quốc lộ 37. 

Tại buổi đối thoại, các hộ dân tiếp tục đề nghị huyện, tỉnh xác định lại diện tích đất bị thu hồi, công trình xây dựng trên đất. Ông Cao Xuân Vạn đề nghị được tái định cư tại chỗ. Bà Trần Thị Lập đề nghị bố trí diện tích đất tái định cư bằng diện tích đất đã thu hồi. Các hộ còn lại đề nghị tỉnh áp giá đền bù diện tích đất bị thu hồi sát giá thị trường, hỗ trợ tiền đầu tư lắp đặt đường điện, nước sinh hoạt...

Lãnh đạo huyện và các sở, ngành làm rõ thêm các vấn đề liên quan, đồng thời chỉ đạo các đơn vị tiếp tục rà soát, kiểm tra, bổ sung các hạng mục mà người dân đề nghị phù hợp với quy định của pháp luật...

Dự án đầu tư xây dựng đường dẫn cầu Hàn với quốc lộ 37 là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh. Đến nay, huyện Nam Sách đã phối hợp bàn giao mặt bằng sạch dự án này qua các xã Hồng Phong, Nam Hồng, Nam Trung, Nam Chính, Quốc Tuấn cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, dự án vẫn còn vướng 10 hộ của thôn Quan Sơn. 

DƯƠNG HÒA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đối thoại với 10 hộ dân thuộc dự án đường dẫn cầu Hàn với quốc lộ 37