Dân Quỳnh Khê khổ vì nước máy yếu

16/03/2018 14:20

Nhiều ngày nay, hơn 1.000 hộ dân thôn Quỳnh Khê, xã Kim Xuyên (Kim Thành) phải chờ trực "canh" nước về để có nước sinh hoạt.


Dù không phải giờ cao điểm nhưng nước vẫn chảy rất yếu

Gần 3 tuần nay, ngày nào gia đình anh Vũ Đình Thanh ở xóm 3, thôn Quỳnh Khê cũng phải dùng máy bơm, bơm nước từ bể chứa dự phòng lên bồn để có nước dùng. Anh Thanh than thở: "Gia đình tôi ở đầu nguồn nhưng dù có mở hết cỡ thì từ sau Tết Nguyên đán đến nay, không hiểu sao nước máy chảy rất yếu, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt. Thêm vào đó, gia đình tôi còn phát sinh thêm tiền điện vì ngày nào cũng phải dùng máy bơm".

Ở đầu nguồn cung cấp nên gia đình anh Thanh vẫn may mắn hơn nhiều hộ trong thôn khác vì nước... còn chảy. Nhiều gia đình ở cuối nguồn vào những giờ cao điểm nước chỉ chảy nhỏ giọt khiến nhiều hộ phải chật vật "canh" nước. Nhà bà Lê Thị Lương ở xóm 1 không có bể chứa nước dự phòng, bồn chứa nước đặt trên cao, nước yếu không lên được nên gần hai chục ngày gần đây, ngày nào bà cũng phải trực để lấy nước cho cả nhà dùng. "Có những ngày, con tôi phải kéo từng thùng nước lên đổ vào téc nước để có nước sinh hoạt. Hằng ngày tôi phải mở vòi hứng từ sáng đến trưa để có nước dùng", bà Lương nói.

Thôn Quỳnh Khê hiện có hơn 1.000 hộ dân với hơn 4.000 người, trong đó hơn 90% số hộ đã sử dụng nước sạch. Được biết, địa phương đã sử dụng nước sạch khoảng 6 năm. Tình trạng nước máy yếu, chất lượng nước sinh hoạt kém đã từng xảy ra nhưng ngay sau khi kiến nghị là được đơn vị cung cấp nước khắc phục kịp thời. Không hiểu sao lần này tình trạng nước yếu kéo dài. "Chúng tôi đã nhiều lần gọi cho đơn vị cung cấp nước sạch thì họ hứa hết ngày này qua ngày khác là cho người xuống kiểm tra. Nhưng chờ mãi không thấy", bà Đoàn Thị Hương ở xóm 3 bức xúc.

Trao đổi với chúng tôi về những bức xúc của người dân, ông Trần Văn Sơ, Chủ tịch UBND xã Kim Xuyên cho biết đến thời điểm này xã chưa nhận được ý kiến phản ánh của người dân. Địa phương sẽ kiểm tra, nếu nước sạch chảy quá yếu sẽ kiến nghị với đơn vị cung cấp kiểm tra và có  hướng xử lý kịp thời.

Trao đổi qua điện thoại chiều 14.3, đại diện Công ty CP Nước sạch và Vệ sinh nông thôn tỉnh, đơn vị cung cấp nước cho xã Kim Xuyên cho biết công ty sẽ cử cán bộ kỹ thuật kiểm tra ngay tình trạng cung cấp nước tại thôn Quỳnh Khê. Nếu nước yếu như người dân phản ánh, công ty sẽ tăng áp suất bơm nước, kiểm tra đường ống, chỗ nào đường ống kém sẽ cho thay.

DUYÊN VY

(0) Bình luận
Dân Quỳnh Khê khổ vì nước máy yếu