Dân làng chung tay giúp đỡ gia đình nạn nhân tử nạn ở Anh

10/11/2019 17:32

Nhiều bà con, chòm xóm đã cùng chung tay giúp đỡ các gia đình ở Nghệ An có con em tử nạn trong container ở Anh sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.


Người dân Nam Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An giúp đỡ gia đình anh Tuân sửa lại căn nhà đã dột nát

Căn nhà cấp bốn lụp xụp của gia đình Nguyễn Thọ Tuân (26 tuổi) nằm cạnh cánh đồng ở xã Nam Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) hai ngày qua đông người lui tới để hỏi thăm, chia sẻ cùng gia đình khi biết tin anh là một trong số 39 nạn nhân tử vong trong chiếc container ở Anh.

Để chuẩn bị đón thi thể Tuân về nước, bà con chòm xóm cùng đến sửa lại gian nhà đã dột nát. Dưới cái nắng hanh hao đầu đông, nhiều người cùng đến phụ gia đình anh Tuân lợp lại mái nhà đã hư hỏng.

"Hơn nửa tháng qua, chúng tôi cũng như gia đình Tuân mong có một phép màu nào đó nhưng khi có danh sách các nạn nhân tử vong trong đó có Tuân thì ai cũng xót xa. Gia đình nó hoàn cảnh éo le nhất xóm, cũng vì cuộc sống mưu sinh mà phải bỏ mạng ở xứ người", bà Trần Thị Định - một hàng xóm - chia sẻ.

Vợ Tuân, chị Trần Thị Tân đang mang thai đứa thứ hai 7 tháng ngất lịm trên giường khi nhận tin dữ từ cơ quan chức năng. Đứa con đầu của hai vợ chồng gần 3 tuổi thấy người lạ vào cứ khóc nằng nặc.

Anh Nguyễn Thọ Hạnh - anh trai Tuân kể: hai tháng trước anh Tuân chào người thân, nói rằng có người đưa đi lao động xa. Để qua được Đức, gia đình Tuân đã phải "cắm" sổ đỏ, vay mượn ngân hàng gần 400 triệu đồng.

Ngày 21.10, Tuân gọi về cho vợ dặn chuẩn bị 13.000 bảng Anh, khi nào từ Pháp qua Anh thành công sẽ có người tới nhận tiền. Đây cũng là cuộc gọi cuối cùng của vợ chồng Tuân.

"Em trai tôi mất liên lạc từ đó. Chúng tôi đã nhận được điện thoại của đại diện lãnh sự quán Việt Nam tại Anh cho biết em trai tôi là 1 trong 39 người tử nạn trong chiếc container đó. Hơn hai tuần chờ đợi, giờ thì em trai tôi mất thật rồi, vợ con nó biết bao giờ mới nguôi ngoai…", anh Hạnh nói, mắt đỏ hoe.


Gia đình anh Nguyễn Thọ Tuân chờ đợi ngày đưa thi hài anh về nước 

Ông Hoàng Văn Hà, Chủ tịch UBND xã Nam Thành cho hay gia đình anh Tuân có hoàn cảnh khó khăn. Trước mắt, chính quyền địa phương đã tới thăm hỏi, động viên để gia đình ổn định tâm lý, chuẩn bị đưa thi thể về mai táng.

Đến nay, Sở Ngoại vụ Nghệ An đã hướng dẫn 21 gia đình viết đơn, làm thủ tục bảo hộ công dân để đưa thi hài về nước.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh gửi lời chia buồn sâu sắc với tất cả gia đình và thân nhân các nạn nhân, đặc biệt là các nạn nhân người Nghệ An. Ông Vinh bày tỏ đây là một thảm kịch nhân đạo nghiêm trọng, tỉnh Nghệ An xin được chia sẻ, mong các gia đình sớm vượt qua những đau thương, mất mát này.

Tỉnh Nghệ An sẽ thực hiện tối đa các biện pháp hỗ trợ theo chỉ đạo của Chính phủ. Đồng thời, sẽ kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình nạn nhân.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dân làng chung tay giúp đỡ gia đình nạn nhân tử nạn ở Anh