Đám hiếu ở Tứ Kỳ không được tập trung quá 20 người cùng một thời điểm

04/12/2021 18:14

Đó là một trong những quy định mà UBND huyện Tứ Kỳ yêu cầu phải thực hiện từ ngày 4.12 nhằm phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.


Công an huyện Tứ Kỳ thành lập 2 tổ tuần tra, kiểm soát lưu động, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch trên địa bàn

Chiều 4.12, UBND huyện Tứ Kỳ có văn bản chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện và UBND các xã, thị trấn tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Huyện yêu cầu các ngành, địa phương trong huyện tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người về từ tỉnh ngoài, nhất là những người về từ vùng có dịch, người có triệu chứng ho, sốt trong cộng đồng. Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, lấy mẫu, cách ly y tế theo quy định. Tạm thời dừng các hoạt động tụ tập đông người, riêng đám hiếu không tập trung quá 20 người trong cùng một thời điểm.

Kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch Covid-19, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 cấp xã, các tổ “Covid cộng đồng”. Huy động sức mạnh toàn dân tham gia phòng chống dịch. Tăng cường tuyên truyền, kêu gọi sự ủng hộ của doanh nghiệp, nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân cho công tác phòng chống dịch.

Huy động lực lượng quản lý chặt các trường hợp cách ly tập trung và cách ly tại nhà. Ứng xử với F1 như F0 (ít nhất đủ 14 ngày kể từ khi phát hiện ca F0). Với các F1 cách ly tại nhà không đủ điều kiện hoặc vi phạm quy định phải kiên quyết xử phạt hành chính và đưa đi cách ly tập trung.

Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, xử lý các tổ chức, cá nhân không chấp hành nghiêm các quy định trong phòng chống dịch bệnh.

Tập trung lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bảo đảm nhanh, an toàn, không để xảy ra lây nhiễm chéo. Đối với F1 trong khu phong tỏa, cách ly thực hiện lấy mẫu ít nhất 3 lần (lần thứ 2 lấy sau 3 ngày của lần thứ nhất, lần thứ 3 lấy mẫu tại ngày dự kiến kết thúc thời gian cách ly y tế).

Chủ động phối hợp các sở, ngành liên quan khẩn trương hoàn thiện các khu thu dung, điều trị F0 trên địa bàn huyện, bảo đảm thu dung, điều trị cho khoảng 600 ca F0 giai đoạn 1.

Đài Phát thanh huyện, UBND các xã, thị trấn, các cơ quan liên quan tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

* Cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị trấn Tứ Kỳ yêu cầu Ban quản lý chợ Yên – chợ trung tâm của huyện Tứ Kỳ chỉ được tổ chức họp 3 phiên/tuần vào các ngày thứ 2, 4, 6; thời gian hoạt động từ 5-12 giờ. Các tiểu thương chỉ được bán những mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, hoa, quả… Thị trấn giao Ban quản lý chợ tăng cường tuyên truyền tới tiểu thương và người dân thực hiện nghiêm 5K khi đến chợ. Bố trí người ghi khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Sau mỗi buổi họp chợ phải chủ động phun thuốc sát khuẩn.


Chợ Yên chỉ được hoạt động các ngày chẵn trong tuần

Thị trấn Tứ Kỳ đã đóng cửa các chợ tạm, chợ cóc trên địa bàn để phòng chống dịch Covid-19.

PV

(0) Bình luận
Đám hiếu ở Tứ Kỳ không được tập trung quá 20 người cùng một thời điểm