Đại học Sao Đỏ lần đầu tiên vào tứ kết Robocon

12/05/2019 07:03

Tối 11.5, tại Nhà Thi đấu thể dục, thể thao tỉnh Hải Dương, 16 đội bước vào thi đấu vòng 1/8 cuộc thi sáng tạo Robot (Robocon) Việt Nam năm 2019.


Sao Đỏ LEGEND góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất

Chủ nhà Đại học Sao Đỏ có 4 đội góp mặt ở vòng 1/8, gồm: Sao Đỏ DT02, Sao Đỏ VHC QUEEN, Sao Đỏ LEGEND và Sao Đỏ DOC97. Đội Sao Đỏ VHC QUEEN được kỳ vọng rất lớn trước khi vòng chung kết diễn ra. Trước vòng 1/8 diễn ra, chắc chắn có một đội của Đại học Sao Đỏ vào vòng tứ kết vì có một cặp đấu diễn ra giữa hai đội robocon của đơn vị này.

Trận mở màn vòng 1/8 là cuộc đọ sức của chủ Sao Đỏ VHC QUEEN với SKH5 (Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên). Đây là 2 đối thủ đã từng gặp nhau ở bảng F. Ở trận đấu đó, Sao Đỏ VHC QUEEN đã thua. Trận tái đấu này, Sao Đỏ VHC QUEEN rất hy vọng giành chiến thắng để trả món nợ ở vòng bảng. Bước vào trận, Sao Đỏ VHC QUEEN thi đấu tự tin và thực hiện chuẩn xác các bước di chuyển. Tuy nhiên, do robot đưa tin 2 di chuyển chậm hơn đối thủ nên không thể giành chiến thắng.

Trận đấu thứ 2 là cuộc đấu nội bộ của 2 đội chủ nhà Sao Đỏ LEGEND và Sao Đỏ DT02. Chung cuộc, Sao Đỏ LEGEND giành chiến thắng tuyệt đối Uukhai ở 1 phút 26 giây.


Rất đông khán giả cổ vũ cho các đội thi đấu ở vòng 1/8

Trận đấu khó khăn nhất mà đội chủ nhà gặp phải là cuộc đọ sức của Sao Đỏ DOC97 gặp đối thủ đã xác lập kỷ lục ở vòng bảng với thành tích chiến thắng Uukhai 28 giây LH-WAO (Đại học Lạc Hồng). Dù đã rất cố gắng và được khán giả cổ vũ cuồng nhiệt nhưng trong một ngày kém may mắn, robot đưa tin 2 của Sao Đỏ DT02 không thể di chuyển nên đành chấp nhận nhìn đối thủ vào vòng sau. Các trận đấu còn lại đã không có bất ngờ xảy ra khi những đội được đánh giá cao hơn đều giành chiến thắng.

Kết thúc các trận đấu vòng 1/8, 8 đội mạnh nhất giành quyền vào vòng tứ kết gồm: SKH5, SKH3 (Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên), LH-WAO, LH-OCEAN (Đại học Lạc Hồng), SPK-WIND (Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh), DCN-ĐT3, DCN-ESLAB (Đại học Công nghiệp Hà Nội) và chủ nhà Sao Đỏ LEGEND (Đại học Sao Đỏ).

Đây là lần đầu tiên sau 14 năm liên tục tham gia sân chơi robocon Việt Nam, Đại học Sao Đỏ có 1 đội vào tới vòng tứ kết.

Tối 12.5 sẽ diễn ra các trận ở vòng tứ kết, bán kết, chung kết và bế mạc giải. 

DANH TRUNG - THÀNH CHUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại học Sao Đỏ lần đầu tiên vào tứ kết Robocon