Con nghiện mua sắm

13/01/2019 16:37

Bà Thu vừa đi chợ về, rẽ vào nhà con gái út chơi để thăm cháu ngoại thì thấy con gái vừa về tới cổng, trên xe lỉnh kỉnh đồ.

- A, mẹ cầm hộ con mấy túi hàng vào nhà để con dong xe - cô con gái út tên Thơm vui vẻ nói.

- Sao đi đâu về mà lắm đồ thế? Cu Bi đâu? Mẹ mua cho cháu ít tôm sông, nhặt rang cho nó ăn cơm, tốt lắm đấy.

- Con gửi cháu sang bà nội từ sáng sớm rồi. Mà tiện thể, mẹ ở chơi nhặt luôn cho con đi, sáng con đảo một vòng các phố, mua được ít quần áo giảm giá, đẹp lắm.

Nghe con gái nói với vẻ mặt hớn hở, bà Thu nhìn năm túi to kềnh càng, ngạc nhiên:

- Con mua liền lúc nhiều thế này cơ à? Phải mất mấy triệu ấy chứ?

Thơm cười tươi:

- Ba triệu thôi mẹ. Con mua một bộ cho nhà con. Con có ba cái áo khoác vừa dạ, da, phao, hai áo len, hai quần tất. Cu Bi mới mua tháng trước rồi.

- Ba triệu? Bằng nửa tháng lương của con!

- Vâng, còn hơn tí ấy chứ. Hôm nay chủ nhật, đúng dịp các cửa hàng quần áo đồng loạt giảm giá năm mươi phần trăm, mua một thể mẹ ạ. Nếu không giảm giá, đống đồ này mất toi tháng lương của con đấy.

Bà Thu nén tiếng thở dài, ngồi nhặt mớ tôm cho cháu, nhìn cô con gái mới lấy chồng được vài năm, có con gần hai tuổi, cứ nhún nhẩy trước gương, thay hết áo nọ đến quần kia, đành lựa lời nhẹ nhàng khuyên nhủ:

- Con này. Đúng là đẹp thì có đẹp nhưng con đã có gia đình, có con nhỏ, nhiều việc phải chi tiêu, rồi còn họ hàng, cỗ bàn, con phải biết tiết kiệm, sắm sửa cũng nên vừa đủ mặc thôi. Hai vợ chồng đều lương công nhân, một buổi đi chợ con đã sắm hết nửa tháng lương thì xa xỉ quá, nhỡ có việc gì thì lấy tiền đâu mà tiêu. Ngày chưa chồng ở với bố mẹ, con sắm sửa thế nào cũng xong, còn giờ phải biết vun vén cho gia đình con ạ. Cách đây hai tuần, mẹ đến chơi, gặp bà nội cu Bi bảo con cũng đi sắm đồ...

- À, bữa ấy con đi mua hàng mùa hè thu giảm giá, còn sáng nay là quần áo mùa đông.

- Con cứ đi mua sắm suốt thế là nghiện rồi, không ở nhà chủ nhật chăm cho con à? Đã mua gì cho cu Bi chưa?

- Con mua thịt xương đủ cho cháu ăn cả tuần gửi cho bà nội làm rồi, cháu còn bé ăn được mấy mà mẹ lo thế. Cả ngày con làm ở công ty giờ nghỉ cũng phải đi mua sắm cho thoải mái chứ.

- Mẹ chồng con, cả chồng con nữa đều ăn ở hiền lành đấy chứ không thì con chẳng được tung tẩy nhiều thế đâu. Bà ấy phải trông cháu cả tuần, thế mà chủ nhật con còn đẩy nốt, bà ấy có được nghỉ đâu. Mẹ bảo thật, rồi sau này con ở với mẹ chồng còn nhiều hơn với mẹ đẻ, phải biết điều với bà ấy. Con phải bớt sắm quần áo đi để dành thời gian, tiền mà chăm con, càng bé càng phải chăm, đâu chỉ có xương thịt là đủ chất đâu con. Con cái mau lớn khỏe mạnh mới là bộ trang sức đẹp nhất cho người mẹ đó con ạ.

Thơm cười ngượng nghịu rồi lí nhí nói:

- Vâng, mẹ dạy phải. Mẹ cứ ở nhà để con đi đón cháu về chơi với bà nhé.

NGUYỄN CHUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Con nghiện mua sắm