Cơ quan chức năng nói gì về thông tin người lao động rời Hà Nội đi bộ về quê?

09/09/2021 17:46

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh, clip về đoàn người lao động tự do tại Hà Nội không có việc làm, tự đi bộ về quê tại các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình...

Hình ảnh người lao động mang theo hành lý tự đi bộ về quê.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy, vào tối 7.9 đoàn người khoảng hơn 30 người đã "tay xách nách mang" hành lý tự đi bộ về quê. Nhóm lao động này đi qua các đoạn đường như Trần Duy Hưng, đường Phạm Hùng để đi ra Đại lộ Thăng Long.

Trao đổi với báo chí, chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông số 6 Phòng Cảnh sát Giao thông Công an TP Hà Nội xác nhận đoàn người này có đi qua chốt kiểm dịch trên đường Đại Lộ Thăng Long, tại đây nhân viên y tế đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt, hỗ trợ nhóm người này khai báo y tế, test nhanh Covid-19. Sau khi có kết quả âm tính, những lao động này tiếp tục hành trình về quê.

Về phía Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội, ông Hoàng Thành Thái, Phó Giám đốc Sở lại cho biết sở Hà Nội chưa nhận được thông tin người lao động tự do tự ý rời thành phố về quê.

"Hiện nay Hà Nội đang trong thời gian giãn cách xã hội, nhiều địa phương lân cận cũng quy định chặt chẽ việc người dân từ Hà Nội đến địa phương, do đó việc đi ra, hay đi vào TP Hà Nội thời điểm này cũng hết sức khó. Với những lao động tự do, thành phố đã bố trí chỗ ăn ở để người lao động yên tâm tạm trú, nếu các quận, huyện quá tải, hoặc không thể bố trí chỗ ở, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ trực tiếp sắp xếp chỗ ăn ở cho người lao động. Đến nay, chúng tôi mới chỉ nhận được đề xuất của huyện Chương Mỹ về hỗ trợ chỗ ở cho người lao động", ông Thái cho biết.

Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội nhấn mạnh, trong thời gian này, để đảm bảo an toàn cho bản thân người lao động, cộng đồng nơi đang cư trú và cả người thân ở quê, người lao động đang ở đâu nên ở yên đó. Nếu gặp bất kỳ khó khăn nào có thể liên hệ với chính quyền địa phương để nhận hỗ trợ, Hà Nội sẽ không để người lao động nào thiếu chỗ ăn, chỗ ở.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ quan chức năng nói gì về thông tin người lao động rời Hà Nội đi bộ về quê?