Chuyến bay chở 93 người Việt từ Anh về nước hạ cánh sân bay Vân Đồn

15/04/2020 09:46

5h30 sáng 15.4, chuyến bay VN54 của Vietnam Airlines trở về từ Anh chở 93 người Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Chuyến bay chở 93 người Việt từ Anh về nước hạ cánh sân bay Vân Đồn - Ảnh 1.

Chuyến bay VN 54 đưa 93 công dân Việt Nam kẹt từ Anh về nước hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn sáng 15.4 - Ảnh: S.G

Theo Vietnam Arlines, 93 công dân Việt Nam bao gồm học sinh dưới 18 tuổi, người cao tuổi và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được Đại sứ quán hỗ trợ về nước. Đây là chuyến bay thứ 6 chở công dân Việt Nam về nước do Vietnam Airlines thực hiện.

Tất cả hành khách được kiểm tra y tế và thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Trước đó, đêm 13.4, Vietnam Airlines đã khởi hành từ Phnom Penh (Campuchia), dừng tại Hà Nội để đón thêm công dân Anh. Công dân Anh đi từ Phnom Penh đến Hà Nội không rời khỏi sân bay. Còn công dân Anh được tiếp nhận tại sân bay Nội Bài được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe tại kiểm dịch sân bay và tập trung tại khu vực riêng trước khi lên máy nối chuyến đi London.

Các hành khách chủ yếu là du khách, bao gồm một số người nhiễm COVID-19 đã được Việt Nam điều trị khỏi bệnh.

Trên chuyến bay đưa 100 công dân Anh mắc kẹt ở Việt Nam và Campuchia về London còn kết hợp vận chuyển số khẩu trang là quà tặng của Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tới Chính phủ và nhân dân Anh nhằm góp phần đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Theo ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc sân bay Vân Đồn, 93 hành khách từ Anh về đều khai báo y tế bắt buộc khi xuống máy bay. Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế và các đơn vị liên quan đã kiểm tra sàng lọc để phát hiện các trường hợp nghi ngờ qua máy đo thân nhiệt từ xa; phun khử trùng hành lý xách tay và hành lý ký gửi của hành khách.

Tiếp đó hành khách được làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan. Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh đã đưa 93 hành khách về các điểm cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định.

Từ đầu tháng 2 đến nay, sân bay Vân Đồn đã đón tiếp 31 chuyến bay với gần 4.600 hành khách về nước từ nhiều vùng dịch khác nhau, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho hành khách, cán bộ nhân viên và các đơn vị chức năng làm nhiệm vụ tại sân bay.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Chuyến bay chở 93 người Việt từ Anh về nước hạ cánh sân bay Vân Đồn