Chương trình “Xuân ấm tình người” năm 2019: Ủng hộ người nghèo trên 25 tỷ đồng

19/01/2019 23:13

Tối 19.1, tại trường quay đa năng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Vietcombank chi nhánh Hải Dương tổ chức chương trình “Xuân ấm tình người” năm 2019.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển phát biểu tại chương trình “Xuân ấm tình người” năm 2019

Tới dự có đồng chí: Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường vụ, Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội; Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương; Hầu A Lềnh, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; các đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm.


Các đại biểu dự chương trình “Xuân ấm tình người” năm 2019

Theo báo cáo Ủy ban MTTQ tỉnh, toàn tỉnh hiện còn 15.255 hộ nghèo (chiếm 2,53%), 19.292 hộ cận nghèo (chiếm 3,2%). Nhiều người già cô đơn, trẻ mồ côi, người khuyết tật… thuộc diện nghèo và cận nghèo cần sự hỗ trợ của cộng đồng. Trong số các hộ nghèo có 1.677 hộ đặc biệt khó khăn, đang ở nhà dột nát không có khả năng sửa chữa… Những năm qua, MTTQ các cấp và tổ chức thành viên đã vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp đỡ hộ nghèo bằng nhiều hình thức, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững.


Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung trao quà Tết cho gia đình chính sách, người nghèo

Báo cáo nhấn mạnh chương trình “Xuân ấm tình người” mỗi dịp Tết đến xuân về mang đến cho người nghèo trong tỉnh sự sẻ chia, niềm yêu thương và hạnh phúc từ cộng đồng. Ngay sau khi tiếp nhận sự ủng hộ, Ủy ban MTTQ các cấp sẽ lựa chọn đúng đối tượng trao quà Tết trước ngày 25 tháng chạp.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái trao quà Tết cho gia đình chính sách, người nghèo

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển khẳng định chương trình ''Xuân ấm tình người'' năm 2019 có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được tổ chức thường niên nhằm vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương trong tỉnh chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn vui xuân đón Tết.


Vietconbank tặng 5 tỷ đồng xây dựng 2 trường mầm non tại xã Cẩm Chế (Thanh Hà) và xã Hoàng Diệu (Gia Lộc)

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi này, tỉnh đã dành hơn 65,5 tỷ đồng để hỗ trợ cho các gia đình người có công với cách mạng và trợ cấp khó khăn cho các hộ nghèo. MTTQ và các tổ chức thành viên  tích cực vận động các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ người nghèo, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn.


Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội trao tặng 50 triệu đồng

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh có những việc làm cụ thể, thiết thực, tiếp tục cùng với MTTQ các cấp chung sức cùng với cấp ủy, chính quyền trợ giúp ngày càng có hiệu quả hơn đối với các gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, góp phần giảm nghèo nhanh, bền vững.

Tại chương trình, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội trao 5 suất quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu. Tỉnh ủy, UBND tỉnh trao 5 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng.


Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng 30 triệu đồng

Nhân dịp này, các bộ, ngành Trung ương dành phần quà đặc biệt cho người nghèo của tỉnh. Trong đó, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội trao tặng 50 triệu đồng; Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao tặng 5 ngôi nhà "Đại đoàn kết" trị giá 200 triệu đồng cho huyện Thanh Miện và 50 suất quà trị giá 65 triệu đồng; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng 30 triệu đồng.


Vietconbank chi nhánh Hải Dương tặng 1.810 suất quà trị giá 905 triệu đồng cho người nghèo

Tỉnh ủy, UBND tỉnh chuyển 38 tỷ đồng để tặng quà cho người cao tuổi tiêu biểu và trợ cấp khó khăn cho các hộ nghèo với mức 300.000 đồng/hộ. Trích 3 tỷ đồng từ số tiền do UBND TP Hà Nội hỗ trợ thực hiện các hoạt động an sinh xã hội vào Quỹ “Vì Người nghèo” của tỉnh. Tại chương trình, Vietconbank tặng 5 tỷ đồng xây dựng 2 trường mầm non tại xã Cẩm Chế (Thanh Hà) và xã Hoàng Diệu (Gia Lộc); Vietconbank chi nhánh Hải Dương tặng 1.810 suất quà trị giá 905 triệu đồng cho người nghèo.

Trong chương trình “Xuân ấm tình người” năm 2019, Ban tổ chức đã tiếp nhận sự ủng hộ của gần 200 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ 28 nhà đại đoàn kết với mức 50 triệu đồng/nhà và tặng 27.683 suất quà với tổng trị giá hơn 25 tỷ đồng cho hộ nghèo.

THANH HOA - THÀNH CHUNG

(0) Bình luận
Chương trình “Xuân ấm tình người” năm 2019: Ủng hộ người nghèo trên 25 tỷ đồng