Chung sức chống dịch

15/04/2020 11:05

Hưởng ứng đợt vận động “Toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”, cán bộ, đoàn viên công đoàn ở huyện Nam Sách đã ủng hộ được hơn 390 triệu đồng.

Các công đoàn cơ sở khối hành chính sự nghiệp của huyện đã vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động ủng hộ gần 350 triệu đồng. Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Công nghiệp Oriental Sports Việt Nam (ở xã Đồng Lạc) mặc dù đang gặp khó khăn trong sản xuất vì ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng đã phát động công nhân, lao động công ty ủng hộ hơn 44 triệu đồng. Đây là công đoàn cơ sở doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên trong huyện vận động được đoàn viên công đoàn tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid -19.

Từ ngày 1-14.4, các cấp Hội Phụ nữ TP Chí Linh đã vận động quyên góp và trao tặng gần 17.000 khẩu trang, 729 chai nước sát khuẩn, 2.881 bánh xà phòng, 2.080 chai nước súc miệng, 27 hộp găng tay, 200 mũ chống giọt bắn, 50 bộ áo mưa... tổng kinh phí gần 140 triệu đồng cho lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19, hội viên có hoàn cảnh khó khăn và nhân dân. Hội Phụ nữ các xã, phường cũng đã thành lập 23 "bếp ăn dã chiến", phục vụ 390 suất ăn mỗi ngày cho lực lượng ở các chốt kiểm soát dịch. Các cấp hội đã vận động hỗ trợ lương thực, thực phẩm phục vụ bếp ăn, tổng trị giá hơn 350 triệu đồng. 

Lãnh đạo Hội Phụ nữ TP Chí Linh trao gạo hỗ trợ "bếp ăn dã chiến" phường Sao Đỏ


Chiều 14.4, Thành đoàn Hải Dương phối hợp với nhóm thiện nguyện Lê Kiên Trung (Hà Nội) trao tặng 10 chiếc hộp chống lây nhiễm khi đặt ống nội khí quản với tổng trị giá 6 triệu đồng cho bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Những chiếc hộp này do tình nguyện viên của nhóm tự thiết kế, tránh giọt bắn cho bác sĩ khi tiếp xúc với bệnh nhân ở khoảng cách gần.

Thành đoàn Hải Dương phối hợp với nhóm thiện nguyện Lê Kiên Trung tặng những chiếc hộp chống lây nhiễm cho bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh

NHƯ HUẾ - PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung sức chống dịch