Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Cẩm Giàng

22/11/2021 15:28

Trưa 22.11, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại huyện Cẩm Giàng.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng phát biểu tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Cẩm Giàng

Cùng đi có đồng chí Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng nhấn mạnh kể từ khi thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, các biện pháp phòng chống dịch được nới lỏng, tại nhiều địa phương ở Hải Dương, trong đó có huyện Cẩm Giàng đã xuất hiện các ổ dịch. Dịch không chỉ xuất hiện trong cộng đồng mà còn lây lan vào trường học, doanh nghiệp, tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp. Đáng lo ngại là một số ổ dịch chưa rõ nguồn lây.

Cẩm Giàng có nhiều khu, cụm công nghiệp với khoảng 65.000 nghìn lao động, trong đó 30.000 lao động là người tỉnh ngoài. Địa phương có nhiều tuyến giao thông huyết mạch của quốc gia, của tỉnh đi qua... Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng tạo ra những bất lợi trong công tác phòng chống dịch.

Thời gian qua, huyện đã triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo của cấp trên trong công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, đòi hỏi huyện cần tập trung, nỗ lực hơn nữa nhằm kiểm soát tốt tình hình, từng bước khống chế, dập tắt dịch bệnh, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội ổn định.

Đại diện Ban Quản lý khu công nghiệp Tân Trường nêu kiến nghị với tỉnh 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Cẩm Giàng tiếp tục chủ động thích ứng linh hoạt, an toàn, hiệu quả với dịch Covid-19 theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ phù hợp với điều kiện thực tế địa phương và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh cũng như các sở, ngành liên quan. Thực hiện tốt việc kiểm soát người từ tỉnh ngoài về. Mở rộng đối tượng cách ly tại nhà để giảm tải cho các cơ sở cách ly tập trung nhưng phải làm đúng, không được phép buông lỏng. Tăng cường lực lượng kiểm tra, theo dõi, giám sát người cách ly tại nhà theo hướng rõ việc, rõ người, rõ trách nhiệm. Cung cấp đầy đủ số điện thoại của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhân viên y tế cơ sở cho người cách ly tại nhà để họ liên hệ khi cần...

Chủ động tầm soát, phát hiện sớm các ca bệnh để cách ly, điều trị kịp thời, nhất là trong các doanh nghiệp, trường học. Tập trung chống dịch nhanh, hiệu quả đi đôi với giữ vững ổn định sản xuất, không làm tê liệt hoạt động của các doanh nghiệp. Yêu cầu các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và mỗi doanh nghiệp trên địa bàn phải luôn sẵn sàng phương án, kịch bản phòng chống dịch theo từng cấp độ. Kiện toàn, củng cố các tổ “An toàn Covid”, duy trì chế độ phối hợp, báo cáo hằng ngày với chính quyền địa phương về những trường hợp ho, sốt; cử lực lượng trực tại các cổng để kiểm soát người ra vào. Vận động lao động hạn chế đi đến các địa phương khác, nhất là vùng có dịch; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế.

Lãnh đạo UBND huyện Cẩm Giàng báo cáo tình hình phòng chống dịch trên địa bàn 

Giao các sở, ngành liên quan tiếp tục phối hợp, hỗ trợ huyện Cẩm Giàng trong công tác phòng chống dịch. Sở Y tế kiểm tra số lượng công nhân đã tiêm mũi 1, mũi 2 tại các khu, cụm công nghiệp; ưu tiên vaccine để tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên ở huyện Cẩm Giàng; thành lập tại khu công nghiệp Đại An một điểm tiêm vaccine lưu động, phấn đấu trong tháng 11 sẽ bao phủ vaccine cho toàn bộ người lao động trong các doanh nghiệp nếu điều kiện cho phép.

Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Giàng chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, chỉ cho phép học sinh đến trường nếu bảo đảm an toàn...

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp Đại An, Tân Trường,  Công ty TNHH Điện tử Iriso Việt Nam (khu công nghiệp Tân Trường) đề nghị tỉnh tiếp tục ưu tiên tiêm vaccine cho số công nhân còn lại; hướng dẫn cụ thể để các doanh nghiệp được duy trì hoạt động sản xuất do lượng hàng đã ký hợp đồng dịp cuối năm rất lớn... Lãnh đạo Ban Quản lý khu công nghiệp Đại An đề nghị tỉnh cho phép xây dựng nhà ở công nhân để chủ động cách ly lao động tại chỗ nếu tình hình dịch diễn biến phức tạp.

Từ ngày 12.10-22.11, huyện Cẩm Giàng ghi nhận 15 ca mắc Covid-19. Toàn huyện có 98 người đang cách ly tập trung, 199 người cách ly tại nhà. Hơn 110.000 người trong huyện đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng Covid-19.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Cẩm Giàng