Chủ quan

19/03/2022 08:52

Buổi chiều đi làm về, chị Phương phát hiện nhà chị Nga hàng xóm có người mắc Covid-19 vì cửa nhà có dán tở giấy đỏ để cánh báo mọi người.

Thấy vậy, chị Phương bèn gọi điện thoại hỏi thăm thì biết chị Nga trở thành F0 vì công ty của chị có rất nhiều người nhiễm bệnh, việc bị lây bệnh là khó tránh khỏi. Chị Phương động viên, dặn dò:

- Chị nhớ ở một mình một phòng, cách ly cả nhà nhé. Đồ ăn đồ uống cũng phải để riêng. Phải giữ cho bọn trẻ không bị bệnh vì chúng chưa được tiêm phòng chị ạ!

Chị Nga vẫn rất lạc quan:

- Ừ! Chị không sao, hơi ngạt mũi, rát họng tí thôi. Bọn trẻ ở phòng riêng của chúng nó rồi.

- Chị cần gì báo em mua cho nhé. Anh Hùng cũng không nên ra ngoài, phải giữ  gìn cho mình và cho mọi người nữa - chị Phương sốt sắng.
Chỗ hàng xóm thân tình nên chị Nga cũng không khách sáo:

- Vậy em mua hộ chị mấy cân cam, gừng, sả và rau xanh nhé. Đồ ăn trong tủ lạnh vẫn còn nên không phải mua. Em cứ để cửa, bấm chuông là anh Hùng ra lấy. Chị cảm ơn em nhé.

Chị Phương bèn dắt xe đi chợ ngay. Giúp được hàng xóm trong lúc ốm đau như thế này, chị cảm thấy rất vui. Chị còn mua thêm thùng sữa và mấy chục quả trứng gà làm quà. Nhìn thấy anh Hùng ra mở cửa nhận đồ mà không đeo khẩu trang, chị Phương đứng từ xa, gật đầu chào rồi quay vội về nhà. Chị rút điện thoại gọi cho chị Nga:

- Sao anh Hùng, chồng chị chủ quan thế? Ở cùng nhà với F0 mà không chịu đeo khẩu trang à?

- Ừ! Anh Hùng bảo không sao vì anh ấy tiêm ba mũi vaccine phòng Covid-19 rồi. Sợ chị buồn nên anh ấy vẫn ngồi ăn chung với chị, ở cùng phòng với chị.

Chị Phương kêu lên:

- Trời ơi! Sao nhà chị lại coi thường Covid-19 thế! Không bị thì vẫn tốt hơn chứ. Hậu Covid-19 cũng chưa biết thế nào. Chị nên bảo ba bố con anh Hùng test xem sao còn biết đường mà phòng tránh.

Nửa tiếng sau, chị Nga gọi lại cho chị Phương:

- Anh Hùng bị “hai vạch” rồi em ạ! Thế mà anh ấy cứ cậy mình khỏe, đề kháng tốt, sống giữa một rừng F0 cũng không sao.
Chị Phương quả quyết:

- Đấy! Em đã bảo mà! Thôi, anh chị phải cẩn thận, kiêng cho bọn trẻ không bị lây nhé. Cần mua thêm thứ gì thì cứ alo em, em mua cho.

- Chị hiểu rồi. Không thể chủ quan được em ạ. Nhà em giữ gìn sức khỏe nhé!

NAM HỒNG

(0) Bình luận
Chủ quan