Chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại

27/01/2022 19:57

Ngày 27.1, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy các địa phương, các sở, ban, ngành chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại trong những ngày tới.

Theo đó, các cấp, ngành theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết; thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh rét đậm, rét hại, sương mù, mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá có thể xảy ra. Có kế hoạch sản xuất phù hợp để chủ động phòng tránh, bảo đảm an toàn. Chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, rà soát các phương án ứng phó phù hợp với điều kiện cụ thể tại địa phương, nhất là chuẩn bị phương tiện, vật tư (vải bạt, tấm lợp các loại) và lực lượng xung kích tại cơ sở; sẵn sàng huy động giúp dân khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả và đón Tết được an toàn, đề phòng tình huống thời tiết cực đoan tương tự dịp Tết Canh Tý năm 2020.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, hiện có bộ phận không khí lạnh đang di chuyển và khả năng ảnh hưởng tới khu vực Hải Dương từ ngày 29.1. Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên dự báo từ ngày 28.1, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào. Từ ngày 29.1, gió chuyển hướng đông bắc cấp 3, trời rét. Từ đêm 29.1, trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 11-13 độ C. Khoảng ngày 30.1, không khí lạnh được bổ sung, kết hợp với dòng xiết gió tây trên cao nên khu vực Hải Dương tiếp tục có rét đậm, rét hại. Đợt rét này có khả năng kéo dài đến ngày 4.2. Nhiệt độ thấp nhất ở TP Chí Linh từ 9-11 độ C, các nơi khác từ 10-12 độ C.

                  NGUYỄN MƠ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại