Chồng chết vì ung thư, con mang bệnh nặng

01/09/2018 09:41

​Chạy vạy khắp nơi chữa ung thư cho chồng hơn 3 năm nhưng chồng vẫn không qua khỏi, con trai thứ hai bỗng dưng đổ bệnh khi cả nhà đang gánh khoản nợ hàng trăm triệu đồng…

Các con của chị Huệ còn nhỏ trong khi hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm

Những khó khăn cứ nối tiếp nhau đè lên vai chị Phan Thị Huệ (40 tuổi) ở thị trấn Thanh Miện.

Năm 2007, chị Huệ kết hôn với anh Đặng Đình Hồng (sinh năm 1974), người cùng địa phương. Hằng ngày, chị Huệ làm may gần nhà còn anh Hồng ra Quảng Ninh làm công nhân mỏ. Lần lượt các năm 2007 và 2012, anh chị sinh được hai bé trai là các cháu Đặng Đình Nam, Đặng Đình Phương. Hạnh phúc không kéo dài bởi khi vừa sinh cháu Phương xong thì anh Hồng phát hiện bị ung thư gan. Ròng rã hơn 3 năm chị Huệ vay mượn đưa chồng đi chữa trị ở nhiều nơi nhưng cuối cùng anh vẫn không qua khỏi, để lại cho 3 mẹ con khoản nợ lên tới 200 triệu đồng.

Chưa kịp nguôi nỗi đau mất chồng thì cháu Phương bất ngờ đổ bệnh khiến hoàn cảnh khốn khó của 3 mẹ con như rơi vào bước đường cùng. Chị Huệ kể: “Anh Hồng mất  được vài tháng thì cháu Phương liên tục bị ho, ôm đầu kêu đau rồi đập đầu vào tường, ăn vào lại bị nôn ra hết”. Sau nhiều đợt điều trị ở các bệnh viện, đến nay, bệnh rối loạn tiền đình của cháu Phương vẫn không thuyên giảm. Nhìn con giãy giụa trong đau đớn, chị Huệ chỉ biết cuống cuồng chạy đi lấy viên thuốc giảm đau nhét vào miệng đứa con tội nghiệp. Xoa đầu cho con, chị Huệ nức nở: “Mấy hôm nay cháu cứ ăn vào là nôn hết, tôi phải cho uống thuốc giảm đau 5-6 lần. Nhìn con ôm đầu đau đớn, tôi như đứt từng đoạn ruột mà bất lực rồi!”.

Từ năm 2015 đến nay, cứ ba tháng một lần, chị Huệ phải đưa con đi Hà Nội tái khám và mua thuốc. Mỗi lần như vậy tiêu tốn từ 4 - 5 triệu đồng trong khi lương công nhân may của chị chỉ được khoảng 3 triệu đồng/tháng.

Bà Nguyễn Thị Mùi (mẹ chồng chị Huệ) rầu rĩ: “Khổ thân con dâu tôi, chăm chồng ốm bao nhiêu năm, nay lại đến lượt con. Tôi nay đã sang tuổi 80, yếu đau bệnh tật triền miên nên chỉ giúp trông các cháu cho con đi làm lấy tiền trả nợ”. 

Nhìn nơi ở của gia đình 4 người khiến chúng tôi không khỏi ái ngại. Ngôi nhà được xây đã 30 năm nay, bên ngoài rêu mốc phủ kín, trong nhà cũng loang lổ những vết nứt, vữa mục rơi xuống bụi mù, trần nhà thấm dột. Tài sản đáng giá nhất trong nhà là chiếc ti vi và chiếc tủ lạnh cũ do một người họ hàng mang cho.

Gia đình chị Huệ rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Phan Thị Huệ, số 10 Lê Văn Tám, khu dân cư An Lạc, thị trấn Thanh Miện, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương; điện thoại: 0164 394 6703.

LƯƠNG THIỆN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chồng chết vì ung thư, con mang bệnh nặng