Hà Nội gỡ bỏ giấy đi đường, nới lỏng một số hoạt động từ ngày 21.9

20/09/2021 21:40

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết trong thời gian sắp tới, thành phố sẽ tiếp tục nới lỏng các hoạt động, ưu tiên sức khỏe cho người dân, đồng thời sẽ bỏ giấy đi đường từ ngày 21.9.


Quang cảnh buổi họp chiều 20.9 

Chiều 20.9, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã chủ trì buổi thông tin báo chí về các giải pháp phòng, chống Covid-19 trên địa bàn TP sau ngày 21.9.

Đề xuất các phương án đi lại sau ngày 21.9 lên Thành ủy Hà Nội, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội - cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục tạm dừng các loại hình vận tải công cộng trong và ngoài thành phố.

"Đối với vận chuyển hàng hóa trong nội đô, sở đang nghiên cứu các giải pháp để tạo điều kiện tối đa, thuận lợi để bảo đảm hoạt động của các chuỗi cung ứng hàng hóa.

Hiện nay, chúng tôi cũng đang nghiên cứu để cho phép các shipper giao đồ ăn, hàng hóa được hoạt động trở lại để phục vụ nhu cầu của nhân dân" - ông Viện nói.

Đại tá Trần Ngọc Dương - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội - cho biết Hà Nội vẫn phải duy trì 23 chốt ở các cửa ngõ ra vào.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, về mục tiêu trong thời gian sắp tới, Hà Nội sẽ tiếp tục nới lỏng các hoạt động, ưu tiên sức khỏe cho người dân.

"Hà Nội sẽ không áp dụng quy định phân vùng, không áp dụng cấp giấy đi đường trong cá nhân, tổ chức trong địa bàn thành phố. Đặc biệt, không phát sinh thêm các thủ tục hành chính đối với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp" - ông Dũng nói.

Ông Nguyễn Văn Phong - phó bí thư Thành ủy Hà Nội - cho biết sau ngày 21.9, Hà Nội sẽ điều chỉnh các quy định phòng dịch sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

"Thời gian vừa qua, trên cơ sở đánh giá các nguy cơ và tham khảo các chuyên gia, nhà khoa học... để xem thời gian tới sẽ phải tiếp tục chống dịch như thế nào, vừa đảm bảo chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, Hà Nội cũng đã trao đổi với tỉnh thành bạn để đưa ra những giải pháp phù hợp, Hà Nội không thể một mình một chính sách, một mình chỉ có lo cho Hà Nội, mà phải kết nối với các tỉnh thành khác" - ông Phong nói.

Theo ông Phong, ngay sau cuộc họp trên, Hà Nội sẽ ban hành chỉ thị mới về chống dịch, thành phố sẽ nới lỏng một số hoạt động.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết thêm, hiện nay, tình hình tiêm vaccine mũi 2 ở Hà Nội còn thấp, chỉ mới đạt 12%.

"Muốn trở lại bình thường mới, phải trên 70% mũi 1 và trên hoặc bằng 20% mũi 2, vì vậy hiện nay nguy cơ dịch bệnh vẫn đang rất cao. Dự kiến giữa tháng 11, Hà Nội sẽ phủ vaccine mũi 2 cho người dân, từ đó nghiên cứu việc cho học sinh trở lại trường" - ông Phong nhận định.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội gỡ bỏ giấy đi đường, nới lỏng một số hoạt động từ ngày 21.9