[Video] Chí Linh thực hiện giãn cách xã hội từ chiều 28.1

28/01/2021 15:31

Chí Linh đóng cửa các dịch vụ không thiết yếu đồng thời kích hoạt 156 tổ Covid cộng đồng.


Xã Hưng Đạo (Chí Linh) đã lập 7 chốt kiểm soát và chốt chặn để phong tỏa thôn Kim Điền

Trưa 28.1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Chí Linh họp khẩn triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đồng chí Chủ tịch UBND TP Chí Linh yêu cầu toàn TP thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện cách ly toàn xã hội 21 ngày từ chiều 28.1.

Toàn thành phố thực hiện nghiêm túc biện pháp gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; thôn cách ly với thôn; phường cách ly với phường; xã cách ly với xã; yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, không ra ngoài; chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết và có lý do chính đáng như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ. Tại các chợ, siêu thị thực hiện nghiêm giãn cách, tiếp xúc giữa quầy với quầy, giữa người với người, đeo khẩu trang, khử khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào chợ...

Đóng cửa các dịch vụ không thiết yếu như karaoke, massage, game. Các chợ cóc, chợ hoa tạm dừng hoạt động; tại các chợ, siêu thị chỉ được bán các mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm. Tạm dừng hoạt động các điểm dừng chân; dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng; xe khách không dừng đỗ trên địa bàn...

Chí Linh kích hoạt 156 tổ Covid cộng đồng, theo dõi sức khoẻ, hướng dẫn người dân tự giác khai báo y tế. Cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị làm việc 50% quân số; tăng cường họp trực tuyến. Các doanh nghiệp vẫn hoạt động bình thường nhưng phải thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch, bảo đảm an toàn cho người lao động. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu không thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch.

Thành phố chuẩn bị mọi cơ sở vật chất cần thiết để đưa ngay Trường Đại học Sao Đỏ cơ sở 2 và Trường Cao đẳng cơ giới (Bộ Xây dựng) và Trung tâm Y tế cũ làm nơi cách ly tập trung.

Công an thành phố chỉ đạo công an các xã, phường phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý các trường hợp thực hiện không nghiêm trong phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg và Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm; ra quân tuần tra; kiện toàn, bổ sung các chốt chặn tại các trục đường giao thông chính trên địa bàn, các cửa ngõ ra vào thành phố...

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Chí Linh yêu cầu tất cả các thành viên ban chỉ đạo, địa phương bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, thành phố để chủ động triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Xem clip

THẾ ANH - THÀNH LONG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Chí Linh thực hiện giãn cách xã hội từ chiều 28.1