Chỉ là con sâu làm rầu nồi canh

06/10/2019 13:00

Về hưu đã 3 năm nay, niềm vui của bà Ngà là chăm cháu và tham gia Câu lạc bộ Niềm tin xanh.

Hôm nay, các thành viên của câu lạc bộ họp ở nhà văn hóa khu để tổng kết số tiền quyên góp từ bán giấy vụn cũng như quà tặng mà các thành viên vận động được từ các nhà hảo tâm trong tháng.

Mọi hôm thì vui lắm mà hôm nay chả hiểu sao không khí chùng hẳn xuống. Nhanh tay gấp đống quần áo để chuẩn bị gửi cho các cháu nhỏ ở vùng cao Hà Giang, bà Tâm thở dài nói:

- Chả biết số tiền và đồ dùng này có đến tay các cháu hay không?

Thấy bà Tâm nói vậy, bà Ngà băn khoăn hỏi:

- Sao bà lại nói thế, không đến tay các cháu thì đến tay ai?

- Bà không biết à, ngay ở thủ đô, quà từ thiện được mang đến tận Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội mà họ còn đang tâm ăn chặn, tuồn ra ngoài bán đấy - bà Tâm nói.

- Có cả chuyện đó cơ à?

 Thấy bà Ngà có vẻ vẫn chưa tin, bà Vân góp chuyện:

- Bà Tâm nói đúng đấy, tôi nghe mà cũng không tin nổi. Nghe đâu đích thân ông Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu thành lập hẳn một đoàn kiểm tra làm rõ thông tin báo chí nêu, thấy gay gắt lắm. Rồi cũng sẽ sớm tìm ra những kẻ táng tận lương tâm ăn chặn quà của cả những người khốn khó...

Bà Tâm thở dài nói:

- Làm như thế còn ai muốn đi từ thiện nữa, niềm tin và tình yêu thương, sẻ chia gửi nhầm chỗ thì buồn lắm. Còn biết bao người có hoàn cảnh khó khăn đang cần sự giúp đỡ của cả cộng đồng, vậy mà họ nỡ... Nếu không làm rõ và xử lý nghiêm vụ này e rằng rất nhiều người không muốn tiếp tục làm từ thiện nữa.

Nghe câu chuyện của các thành viên trong nhóm, ông Viên, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Niềm tin xanh lên tiếng:

- Các bà cứ yên tâm mà làm việc thiện đi, pháp luật nghiêm minh sẽ sớm tìm ra và xử lý những kẻ bất lương. Họ đã bị bêu lên báo thì trước hết sẽ phải xấu hổ, sau rồi cắn rứt lương tâm vì hành động xấu của mình.

Ngừng một lát, ông Viên nói tiếp:

- Không phải ở đâu cũng thế. Tôi thấy vẫn nhiều người giàu lòng thiện nguyện lắm. Có gia đình dành hẳn một tầng để cho những người làm từ thiện gom đồ. Có những ông chủ doanh nghiệp dù bận rộn bù đầu nhưng vẫn dành cả tuần cùng chúng ta đi phát quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn. Ở tỉnh ta, nhiều tổ chức, đơn vị mỗi lần tiếp nhận hay trao quà đều đăng công khai trên mạng xã hội và báo chí đấy thôi.

Bà Vân cũng đồng tình lên tiếng:

- Ông Viên nói đúng. Việc ở Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội chỉ là "con sâu làm rầu nồi canh" thôi. Tôi hy vọng chính quyền sớm xử lý nghiêm những hành động xấu đó, đừng để người dân mất niềm tin mà không dám làm việc thiện nữa.

THI LINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chỉ là con sâu làm rầu nồi canh