Chi hội trường phụ nữ năng nổ

14/12/2018 18:06

Sau khi nghỉ hưu, từ năm 1998 đến nay, bà Lương Thị Soan được nhân dân trong khu tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu dân cư 15, phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương).


Trong 20 năm làm chi hội trưởng chi hội phụ nữ, bà Soan đã có nhiều sáng kiến

Bà luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ của chi hội, tích cực triển khai thực hiện các phong trào thi đua.

Trong 20 năm hoạt động phong trào phụ nữ, bà đã cùng với chị em trong ban chấp hành chi hội thống nhất các phương pháp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ hội viên về ý nghĩa của các cuộc vận động, các phong trào thi đua, khuyến khích động viên chị em tích cực vươn lên học tập để nâng cao trình độ mọi mặt, nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và nâng cao vị thế của người phụ nữ trong gia đình cũng như ngoài xã hội. Chi hội Phụ nữ khu 15 là nòng cốt duy trì 4 tuyến phố văn minh đô thị gồm Bà Triệu, Nguyễn Trác Luân, Đỗ Ngọc Du và Nguyễn Quý Tân. Để xây dựng tuyến phố văn minh, bà đã cùng ban chấp hành chi hội vận động hội viên duy trì tổng vệ sinh chiều thứ 6 hằng tuần. Đồng thời, vận động các gia đình không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán. Đến nay, 100% các hộ ở mặt tiền các tuyến phố đều thực hiện lát gạch tự chèn vỉa hè, chú ý giữ gìn vệ sinh, bảo đảm cảnh quan của khu dân cư.

Khu dân cư 15 vốn là một khu dân cư lớn trong phường, có nhiều chị em buôn bán các ngành nghề nhỏ lẻ nhưng lại thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm sản xuất. Bà đã cùng với ban chấp hành chi hội lập kế hoạch xây dựng quỹ tín dụng tiết kiệm cộng đồng để thu hút vốn giúp chị em phát triển kinh tế. Ban đầu chỉ có hơn 20 người tham gia vào quỹ với số tiền tiết kiệm hơn 30 triệu đồng. Ban chấp hành chi hội điều hành khá tốt từ khâu cho vay và hoàn trả gốc cho chị em. Các chị được vay vốn có điều kiện buôn bán phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ việc học tập và giải quyết việc làm cho các cháu đến tuổi lao động. Những năm qua nguồn quỹ này đã giúp cho nhiều hộ nghèo của khu vươn lên thoát nghèo. Thấy được hiệu quả của quỹ nên ngày càng nhiều người tham gia. Đến nay, số thành viên tham gia góp quỹ đã tăng lên 108 người với số vốn hằng năm lên tới gần 700 triệu đồng. 

Bà Soan cũng đã đứng ra xây dựng “Tổ phụ nữ làm công tác từ thiện” với 45thành viên. Hằng tháng, tổ đã vận động, quyên góp tiền để phối hợp cùng chùa Vạn Phúc nấu cháo từ thiện cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn ở các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Là một đảng viên gần 50 năm tuổi Đảng, bà Lương Thị Soan không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào của phụ nữ mà còn tích cực tham gia nhiều lĩnh vực khác ở khu dân cư. Bà đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Phụ nữ TP Hải Dương khen thưởng.

TRƯỜNG GIANG

(0) Bình luận
Chi hội trường phụ nữ năng nổ