Cầu nối sẻ chia yêu thương

23/11/2021 08:30

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã kết nối những tấm lòng nhân ái hỗ trợ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn.


 Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ TP Hải Dương và nhà hảo tâm trao quà cho hộ khó khăn

Nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh đã có nhiều hoạt động vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Quan tâm thường xuyên

Khoảng 3 năm nay, hai bố con cháu Đ.T.K. ở phường Bình Hàn (TP Hải Dương) tháng nào cũng được nhận hỗ trợ của Câu lạc bộ “Vòng tay yêu thương Hải Dương - Anh Kitty” gồm gạo, thực phẩm, có tháng thêm đường, sữa trị giá khoảng 300.000 đồng/suất. Cháu K. (sinh năm 2007) đang học tại một trường THCS ở TP Hải Dương, bố cháu sức khỏe yếu, phải chạy thận đã hơn chục năm nay, mẹ bỏ đi. Đây là một trong những hoàn cảnh khó khăn được Hội CTĐ TP Hải Dương kết nối với các nhà tài trợ hỗ trợ hằng tháng. Bố cháu K. chia sẻ: “Nhờ có sự quan tâm, hỗ trợ của Hội CTĐ TP Hải Dương và các tổ chức, cá nhân hảo tâm, gia đình tôi bớt khó khăn, có thêm động lực trong cuộc sống”.

Từ cuối năm 2017 đến nay, mỗi tháng 3 mẹ con chị Phạm Thị Nhuần (sinh năm 1965) ở thôn Tân Quang, xã Quang Khải (Tứ Kỳ) được một nhà hảo tâm hỗ trợ 200.000 đồng thông qua Hội CTĐ huyện. Chị Nhuần sức khỏe yếu, chồng mất sớm, phải nuôi hai con ăn học, nhiều năm nay là hộ nghèo. 3 mẹ con chị ở trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng hai con chị đều chăm ngoan, học tốt. Việc được hỗ trợ trong thời gian dài dù giá trị không nhiều nhưng đã góp phần giúp cuộc sống mẹ con chị Nhuần đỡ nhọc nhằn hơn.

Rất nhiều hoàn cảnh khó khăn như bố con cháu K. hay mẹ con chị Nhuần đã được các cấp Hội CTĐ vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm hỗ trợ trong thời gian dài. Riêng nhiệm kỳ qua, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã trợ cấp thường xuyên cho 9.216 lượt địa chỉ nhân đạo với tổng trị giá 7,1 tỷ đồng. Một trong những nhà hảo tâm hỗ trợ thường xuyên cho các hộ khó khăn tại TP Hải Dương là chị Bùi Thị Anh, chủ Spa Anh Kitty. Hằng tháng chị Anh cùng các thành viên của Câu lạc bộ “Vòng tay yêu thương Hải Dương - Anh Kitty” hỗ trợ từ 10-15 hộ thông qua Hội CTĐ TP Hải Dương. Những phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm trị giá 300.000 đồng đã đến tay những hoàn cảnh khó khăn đều đặn mỗi tháng. Chị Bùi Thị Anh chia sẻ: “Tôi và các thành viên trong câu lạc bộ rất vui vì được đồng hành với Hội CTĐ TP Hải Dương nhiều năm nay. Các cán bộ hội rất tích cực vận động hỗ trợ những người khó khăn...”.

Hỗ trợ đột xuất trong thiên tai, dịch bệnh

Nhiệm kỳ qua, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh cũng quan tâm hỗ trợ đột xuất cho nhiều người gặp khó khăn do thiên tai, bệnh dịch, lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19, góp phần cùng tỉnh thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Từ đầu năm đến nay, bà Nguyễn Thị Định (sinh năm1947) ở khu 4, phường Nhị Châu (TP Hải Dương) đã nhiều lần được các cấp Hội CTĐ trong tỉnh quan tâm tặng quà. Bà Định là vợ liệt sĩ, hoàn cảnh khó khăn, con trai mất sớm, con dâu và hai cháu sinh đôi đều chậm chạp, một trong hai cháu bị tai biến mạch máu não phải chăm sóc từ miếng ăn, giấc ngủ. Do dịch bệnh nên người cháu còn lại của bà Định cũng không tìm được việc làm, cuộc sống của bà phải trông vào số tiền tuất thờ cúng liệt sĩ. Bà Định chia sẻ: “Nhờ có sự quan tâm của Đảng, chính quyền và các cấp Hội CTĐ nên gia đình tôi đã nhiều lần được giúp đỡ trong lúc khó khăn do dịch bệnh”.

Nhiệm kỳ qua, các cấp Hội CTĐ tỉnh đã trợ cấp đột xuất cho 727 người, tổng trị giá hơn 2,7 tỷ đồng. Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát, các cấp Hội CTĐ đã chủ động vận động, tiếp nhận nhu yếu phẩm, trang thiết bị phòng chống dịch từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm để hỗ trợ các gia đình khó khăn và lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch. Đầu tháng 2.2021, khi Hải Dương trở thành điểm nóng về dịch Covid-19 của cả nước, Hội CTĐ tỉnh đã vận động và tiếp nhận khẩu trang y tế, nhiều nhu yếu phẩm với tổng trị giá hơn 274 triệu đồng từ Hội CTĐ Việt Nam để hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Hội CTĐ TP Hải Dương vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 8 tấn rau củ quả tặng bếp ăn tại các khu cách ly, hộ nghèo ở thành phố. Hội CTĐ thị xã Kinh Môn phối hợp trao tặng 100 bộ rửa mũi họng, 50 lít thuốc khử khuẩn, 100 hộp khẩu trang, tiền mặt... với tổng trị giá hơn 170 triệu đồng cho Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các xã, thị trấn…

Đến nay, các cấp hội đã vận động ủng hộ tiền mặt, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn và các nhu yếu phẩm cần thiết với tổng trị giá 18,72 tỷ đồng phục vụ công tác phòng chống dịch; vận động một số tỉnh, thành phố, câu lạc bộ thiện nguyện hỗ trợ tiêu thụ gần 2.000 tấn rau củ quả, tổng trị giá 7,5 tỷ đồng cho bà con nông dân trong tỉnh.

Ngoài ra, năm 2020 các cấp hội cũng đã tích cực vận động, hỗ trợ nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt với tổng số tiền mặt và hàng hóa trị giá 7,1 tỷ đồng. 

Những hoạt động trên của các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã góp phần bảo đảm an sinh xã hội, lan tỏa giá trị sống tốt đẹp trong cộng đồng.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Cầu nối sẻ chia yêu thương