Cẩm Giàng quy định một số biện pháp phòng chống dịch cao hơn của tỉnh

04/10/2021 21:40

Từ 0 giờ ngày 5.10, huyện Cẩm Giàng áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới.

Huyện yêu cầu các nhà hàng, quán ăn uống không phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc một khu riêng và phải đóng cửa trước 22 giờ hằng ngày. Riêng các nhà hàng, quán ăn uống ven quốc lộ 5, quốc lộ 38, đường gom ven quốc lộ 5, vị trí từ các chốt kiểm soát dịch đi ra quốc lộ 5, quốc lộ 38 tiếp tục không phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang về.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động đón khách lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ ven quốc lộ 5, đường gom ven quốc lộ 5, vị trí từ các chốt kiểm soát dịch đi ra quốc lộ 5. Đối với những khách sạn, nhà nghỉ đang có khách thuê dài hạn trước ngày 8.9 thì yêu cầu phải khai báo lưu trú, khai báo y tế đầy đủ và thực hiện nghiêm 5K.

Huyện Cẩm Giàng thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch cao hơn của tỉnh do địa phương này có hai tuyến quốc lộ 5, 38 đi qua với nhiều quán ăn uống dọc hai bên đường, nhiều nguy cơ xâm nhập và lây lan dịch bệnh. Trước đó tối 1.10, huyện đã phát hiện 1 ca mắc Covid-19 ở xã Cẩm Đông, sau đó người này lây cho con trai. Đây là 2 ca mắc Covid-19 mới của huyện Cẩm Giàng ghi nhận từ đầu tháng 5 đến nay. 

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩm Giàng quy định một số biện pháp phòng chống dịch cao hơn của tỉnh