Các câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau: Hỗ trợ người già cô đơn

27/12/2018 08:55

Các câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau đã cử 50 tình nguyện viên chăm sóc tại nhà cho 33 người cao tuổi cô đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.


Hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp sơ kết 1 năm thực hiện dự án “Hỗ trợ NCT thiệt thòi thông qua nhân rộng câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau ở Việt Nam” trên địa bàn tỉnh

Sáng 26.12, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với tổ chức HelpAge International (HAI) và Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOIKA) sơ kết 1 năm thực hiện dự án “Hỗ trợ NCT thiệt thòi thông qua nhân rộng câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau ở Việt Nam” trên địa bàn tỉnh.

Năm 2018, nhờ sự giúp đỡ của tổ chức KOIKA, Hải Dương đã thành lập được 5 CLB liên thế hệ tự giúp nhau với 256 thành viên. Các CLB đã xây dựng được quỹ tấm lòng vàng đạt hơn 14 triệu đồng, dùng để hỗ trợ các trường hợp trong và ngoài CLB gặp khó khăn. Mỗi CLB được hỗ trợ 100 triệu đồng quỹ tăng thu nhập. Các thành viên đều được tiếp cận nguồn quỹ này để phát triển kinh tế.

Các thành viên của CLB còn được truyền thông về các mô hình tăng thu nhập, các tiến bộ khoa học, kỹ thuật để áp dụng vào sản xuất. Trên 90% số thành viên tham gia các hoạt động rèn luyện thân thể, được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe như khám sức khỏe định kỳ, đo huyết áp. Trên 90% số thành viên tham gia bảo hiểm y tế. Các CLB đã cử 50 tình nguyện viên chăm sóc tại nhà cho 33 NCT cô đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương; giúp đỡ 51 người có hoàn cảnh khó khăn về ngày công, tiền, hiện vật và tổ chức 35 buổi lao động hỗ trợ cộng đồng như dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh…

TÂM PHÚC

(0) Bình luận
Các câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau: Hỗ trợ người già cô đơn