Buộc thôi việc 2 cán bộ Sở Nội vụ tự ý bỏ nhiệm sở

10/04/2018 15:17

Ngày 10.4, lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai cho biết vừa buộc thôi việc đối với hai cán bộ do tự ý bỏ nhiệm sở.

Hai cán bộ gồm ông Hồ Quang Thi, sinh năm 1979, chuyên viên Văn phòng và bà Trần Thị Bích Hà, sinh năm 1976, nhân viên Phòng Tổng hợp - Hành chính, Ban Thi đua - Khen thưởng .

Trụ sở cơ quan Sở Nội vụ. Ảnh: baogialai.com.vn

Cụ thể, trong quá trình làm việc ông Hồ Quang Thi đã bị một số người đến cơ quan tìm gặp đòi nợ và một số ngân hàng gửi giấy thông báo nợ. Từ tháng 12.2017, ông Thi không đến cơ quan làm việc. 

Còn bà Trần Thị Bích Hà, Phòng Tổng hợp - Hành chính, Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai xin nghỉ phép đi chữa bệnh từ cuối tháng 1.2018. Tuy nhiên, hết thời hạn xin nghỉ, bà Hà không quay trở lại nhiệm sở. 

Trước tình hình trên, Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai đã 3 lần gửi thông báo yêu cầu ông Thi và bà Hà trở lại làm việc. Sau khi làm đúng quy trình, thủ tục pháp luật, nhưng không nhận được phản hồi từ phía các cá nhân trên, Sở Nội vụ Gia Lai đã tiến hành xử lý theo quy định để buộc thôi việc đối với 2 trường hợp này. 

Ngày 30.3, Tỉnh ủy Gia Lai cũng đã có công văn về việc tăng cường công tác quản lý, giáo dục cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, người lao động; đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong việc nhận tiền “chạy việc”, vay nợ không trả, bỏ nhiệm sở, bị chủ nợ gửi đơn tố cáo hoặc tập trung đến cơ quan tố cáo, đòi nợ gây ảnh hưởng đến hoạt động và uy tín của cơ quan, đơn vị.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Buộc thôi việc 2 cán bộ Sở Nội vụ tự ý bỏ nhiệm sở